Kịp thời ngăn chặn đám cháy giữa trung tâm TP HCM

Thứ Sáu, 12/04/2013, 10:39
Khoảng 8h30 ngày 11/4, một cột khói bốc cao hàng chục mét kèm lửa bùng phát tại căn lầu 1 nhà số 203, Nguyễn Cư Trinh (quận 1) do ông Vũ Quang Chúc (69 tuổi) làm chủ.

Lúc này ông Chúc và hai người con và một người em đang ở bên trong hoảng loạn hô hoán. Một số người trong nhà dùng bình CO2 chữa cháy nhưng không thể dập lửa. Nguy cơ ngọn lửa lan sang các nhà kế cận là rất cao bởi căn nhà đang cháy vừa là nơi ở vừa là tiệm sửa xe gắn máy của gia đình nên bên trong có rất nhiều nguyên liệu dễ cháy.

Nhận được tin báo Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 (TP HCM) đã điều động 4 xe chữa cháy, một xe thang với hơn 40 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lúc này hai căn nhà cạnh đã bị cháy xém. Các chiến sĩ chữa cháy đã triển khai vòi rồng phun bột hóa chất kèm để dập lửa.

Sau 30 phút vừa triển khai dập lửa vừa cào các vật dụng bên trong nhà bị ngún khói ra, đám cháy được dập tắt. Tầng 1 và sân thượng của căn nhà (diện tích 2,4mx12m) cùng các vật dụng chứa bên trong bị cháy và đổ sập. 4 người trong căn nhà gồm ông Vũ Quang Chúc, Vũ Quang Tâm (em ông Chúc), Vũ Quang Ngãi, Vũ Quang Cương (hai con ông Chúc) bị phỏng nhẹ.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện

M.Đức - Cảnh Vũ
.
.
.