Tàu sắt đâm vào đá ngầm, 9 người gặp nạn trên sông

Thứ Tư, 21/06/2017, 14:55
Chiều 21-6, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bình Dương, đã giải cứu 9 người mắc kẹt giữa sông và đưa vào bờ an toàn...


Trước đó, lúc 22h tối 19-6, chiếc tàu không số hiệu thuộc Công ty TNHH Huy Nam di chuyển trên dòng Sông Bé đến đoạn qua ấp Vườn Ươm, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) thì va phải đá ngầm khiến tàu bị mắc kẹt giữa sông. 

Người bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết

Lúc này, trên tàu có 9 người không thể vào bờ do dòng nước chảy xiết. Sau đó, công ty Huy Nam đã điều một tàu khác đến khu vực để ứng cứu nhưng chân vịt của tàu cũng va chạm với đá ngầm trên sông khiến tàu mất kiểm soát. 

Rất may, tàu đến cứu hộ bị nạn gần bờ nên những người trên tàu đã ném dây và nhờ người dân buộc dây nên tàu không bị nước cuốn trôi tự do dưới dòng nước chảy rất mạnh.

Lực lượng cứu hộ đưa toàn bộ người trên tàu bị nạn vào bờ an toàn

Sáng ngày 20-6, nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã điều động 8 xe chuyên dụng, 1 chiếc xuồng và 60 cán bộ, chiến sĩ có mặt tham gia giải cứu những người mắc kẹt trên tàu giữa dòng nước chảy xiết cách bờ chừng 150m. 

Tuy nhiên, thời điểm này thuỷ triều hạ xung quanh có nhiều đá ngầm nên lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận bằng thuyền mà phải dùng phao cứu sinh để dò xét khu vực để tiếp cận con tàu gặp nạn cùng 9 người có mặt trên tàu. 

Đến 12h30' ngày 20-6, lực lượng cứu hộ tiếp cận con tàu mắc kẹt lần lượt đưa toàn bộ những người trên tàu qua xuồng cứu nạn vào bờ an toàn trước khi nước tràn vào tàu từ vết nứt do va chạm với đá ngầm.

Đức Mừng
.
.
.