Rùng mình cảnh bà bầu đu dây qua sông

Thứ Năm, 24/09/2015, 21:36
“Cây cầu đu dây” được lắp đặt bằng 1 sợi cáp dài chừng 50 mét buộc vào 2 gốc cây ở hai bên bờ sông. Một khung sắt có chiều dài 1,2 mét, rộng 60 cm được treo vào 2 chiếc ròng rọc lăn trên dây cáp.

Có mặt ở đoạn “cáp treo” khu vực suối Đôi, làng Mook Trang, Mook Trê (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ), PV ghi nhận được cảnh tượng hết sức nguy hiểm, hàng chục người vượt sông chỉ bằng một sợi cáp mong manh trong đó có cả một phụ nữ mang bầu.

“Cây cầu đu dây” được lắp đặt bằng 1 sợi cáp dài chừng 50 mét buộc vào 2 gốc cây ở hai bên bờ sông. Một  khung sắt có chiều dài 1,2 mét, rộng 60 cm được treo vào 2 chiếc ròng rọc lăn trên dây cáp. Chiếc khung sắt không có tay vịn chỉ đủ chỗ cho 3 người ngồi.

Những người dân nơi đây cho biết, chiếc cầu đu dây là do người dân tự dựng, hàng ngày người già và trẻ em đều được treo lơ lửng trên khung sắt để qua sông. Hiểm nguy luôn rình rập, tuy nhiên, việc có được cầu dây này cũng là may mắn bởi đây là phương tiện duy nhất để qua sông trong mùa nước lên.

Ia Dom là một xã vùng biên giới. Do thiếu đất sản xuất, người dân đành phải vượt Suối Đôi sang quả đồi bên kia để canh tác với khoảng gần 100 ha cao su, điều và cây ngắn ngày. Vào mùa khô, tại đây dòng nước cạn chỉ tới đầu gối, người dân có thể qua lại dễ dàng. Nhưng đến mùa mưa lũ, dòng nước dâng cao đến vài mét nên không một ai có thể qua lại được và muốn sang được bên kia suối thì phải sử dụng cáp treo này.

Một số hình ảnh đu dây qua sông được ghi lại trong ngày 18/9:


Trịnh Quốc Trung
.
.
.