Kiều bào dâng hoa tưởng niệm các Vua Hùng và mừng Quốc khánh

Thứ Ba, 31/08/2010, 12:22
Kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 - 2010), ngày 30/8, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM đã tổ chức họp mặt mừng Quốc khánh với hơn 120 kiều bào, thân nhân kiều bào đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, hiện đang làm việc, sinh sống tại TP HCM.

Trước giờ họp mặt, đoàn kiều bào, thân nhân kiều bào đã đến viếng Đền tưởng niệm các Vua Hùng (quận 9), dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công dựng nước, giữ nước.

Trong không khí ấm áp, thân tình của tình cảm đồng bào, ông Phan Thám - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM đã điểm lại những mốc son chói lọi của các sự kiện trọng đại diễn ra trong những ngày thu lịch sử 1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và những thành tựu của đất nước trong 65 năm qua.

Nhân dịp này, UBND TP HCM đã tặng Bằng khen cho Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM và 4 kiều bào, đã có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào phong trào thi đua yêu nước của thành phố 5 năm qua, góp phần xây dựng và phát triển thành phố

Hoàng Liên Sơn
.
.
.