Kiến nghị Thủ tướng phê bình các tỉnh chưa cân xe

Thứ Năm, 03/04/2014, 13:18
Ông Nguyễn Đức Thắng, Q. Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tính đến 24h đêm qua 1/4 đã có 35/63 địa phương triển khai kiểm soát tải trọng xe (cân xe) bằng thiết bị cân do Tổng cục trang bị đạt. Một số địa phương chưa làm xong thủ tục đăng ký xe cân và các thủ tục pháp lý khác thì đã triển khai bộ cân xách tay do địa phương tự trang bị để đồng loạt ra quân trong ngày 1/4. Tuy nhiên vẫn còn nhiều tỉnh chậm trễ chưa thực hiện.

Qua ngày đầu triển khai, theo đánh giá của Tổng Cục đường bộ VN thì các xe tải dừng hoạt động, có tình trạng “nghe ngóng” để dõi theo thái độ của cơ quan chức năng những ngày tiếp theo, các xe khác lưu thông trên đường phần lớn chở đúng tải. Ngày cân xe đầu tiên, các lực lượng chứcnăng trên cả nước đã kiểm tra 717 xe, phát hiện 160 xe vi phạm (chiếm 22,3%).

Ông Thắng cho biết thêm,  sáng 2/4 đã ký công văn đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ biểu dương kịp thời các địa phương đã triển khai cân xe quyết liệt công tác ngay từ ngày 1/4, đồng thời phê bình, nhắc nhở các địa phương chưa đưa cân lưu động ra hoạt động. Đồng thời yêu cầu các địa phương duy trì liên tục công tác kiểm soát tải trọng xe để giải quyết triệt để tình trạng các xe “án binh” chờ thái độ của cơ quan chức năng

Đặng Nhật
.
.
.