Kiên Giang: Hỗ trợ dân khắc phục thiên tai

Thứ Hai, 18/08/2014, 11:15
Theo Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, tỉnh quyết định xuất kinh phí 265,7 triệu đồng hỗ trợ cho những hộ dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra tại các huyện Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, Tân Hiệp và An Minh.

Trong tháng 7 vừa qua, do ảnh hưởng của mưa dông, gió giật mạnh, xuất hiện lốc xoáy đã làm đổ sập hoàn toàn 48 căn nhà, tốc mái 49 nhà dân ở các huyện Giồng Riềng, An Minh, Châu Thành, Giang Thành, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, Hòn Đất, ước thiệt hại hơn 1,4 tỷ đồng.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, những địa phương này đã kịp thời hỗ trợ cho các hộ dân bị sập nhà và tốc mái 86,7 triệu đồng để sửa chữa nhà ở, ổn định lại cuộc sống. Ngoài ra, tai nạn trên biển, trên sông xảy ra gồm 19 vụ, khiến 8 người chết, 2 người mất tích, 3 phương tiện bị chìm, hư hỏng 5 phương tiện và mất tích 1 phương tiện, ước tính ban đầu thiệt hại về vật chất hơn 280 triệu đồng.

Hiện, ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đang phối hợp với các địa phương đánh giá lại mức độ thiệt hại để có kế hoạch hỗ trợ, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống

K.H.
.
.
.