Kiểm tra tính đúng sai các trạm cân ở Tây Nguyên

Thứ Ba, 06/05/2014, 18:02
Ngày 6/5, ông Võ Văn Văn-Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi nhận được phản ánh của nhà xe về sự sai số lớn giữa trạm cân tải trọng số 55 của Gia Lai đặt ở QL19 (Song An, An Khê, Gia Lai) và trạm cân số 54 (QL 14, Sao Mai, Kon Tum), Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai đã báo cáo với Cục đường bộ tiến hành kiểm tra để khắc phục sự cố.

Trong thời gian chờ kiểm tra xử lý, những trường hợp xe đã có phiếu cân ở các trạm cân khác nhưng quan sát không thấy có dấu hiệu vi phạm thì có thể không qua trạm cân ở Gia Lai.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đăng Hưng-Trạm trưởng trạm cân 55 ở Gia Lai, cần phòng ngừa trường hợp các nhà xe sang tải dọc đường sau khi đã qua trạm cân ở các tỉnh khác nên vẫn có thể bắt cân trở lại nếu quan sát bằng mắt thường thấy nghi ngờ quá tải.

Liên quan đến việc dư luận báo chí phản ánh có dấu hiệu tiêu cực khi làm nhiệm vụ của các lực lượng chức năng, để xe vượt trạm cân... lãnh đạo các tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Đắk Lắk cũng đã yêu cầu các cá nhân liên quan kiểm điểm làm rõ để có biện pháp xử lý theo quy định

N.Như
.
.
.