Kiểm tra hoạt động tàu khách, tàu cao tốc, nhà hàng nổi trong dịp Quốc khánh

Thứ Năm, 21/08/2014, 19:55
Ngày 21/8, Cục Cảnh sát đường thủy, Bộ Công an cho biết, đợt cao điểm bảo đảm TTATGT đang được tích cực thực hiện nhằm đảm bảo an toàn trong các ngày nghỉ lễ 2-9 và khai giảng năm học mới 2014-2015.

Trong đợt cao điểm này, lực lượng Cảnh sát đường thủy tập trung lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, tăng cường kiểm tra hoạt động tàu khách du lịch, tàu cao tốc, phương tiện vui chơi giải trí và nhà hàng nổi. Đồng thời, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: phương tiện hoạt động không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật; chở quá số nguời quy định; vi phạm quy tắc, tín hiện giao thông; vi phạm quy định về trang bị, sử dụng áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân; thuyền viên, người lái phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp, để bảo đảm cho học sinh đi học bằng phương tiện thủy trong dịp khai giảng năm học mới. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc cố tình vi phạm, đình chỉ giao cho chính quyền địa phương quản lý các trường hợp không đảm bảo các điều kiện an toàn.

Cảnh sát đường thủy tuần tra kiểm soát giao thông.

Cục Cảnh sát đường thủy thông báo và đề nghị quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông đường thủy và việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng

P.A.
.
.
.