Ki-ốt vắng chủ bất ngờ bốc cháy cạnh chợ Bình Tây

Thứ Hai, 02/09/2013, 23:37
Nhân dịp nghỉ lễ,  nhiều chủ ki-ốt chứa hàng cạnh chợ Bình Tây (đường Phan Văn Khỏe, phường 2, quận 6) đóng cửa đi chơi. Bất ngờ khoảng 14h30 ngày 2/9, một đám cháy bùng phát phía sau ki-ốt số 140B, Phan Văn Khỏe. Rất may lực lượng PCCC đã dập tắt kịp thời ngọn lửa nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng…

Khi ngọn lửa và khói bốc lên, cửa của ki-ốt bị khóa bên ngoài, bên trong không có người nên lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể tiếp cận. Một số nhà dân phhía sau đã dùng vòi nước có sẵn dập lửa nhưng không được.

Lực lượng chữa cháy phá cửa để đưa vòi rồng tiếp cận đám cháy.

Vì khu vực này là một dãy ki-ốt chứa rất nhiều hàng dự trữ của các tiểu thương chợ Bình Tây nên nguy cơ cháy lan rất cao. Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC quận 6 và 8 với 7 xe chữa cháy chuyên dụng, hơn 50 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Dùng thang phá cửa ki-ốt bên cạnh để chống cháy lan.

Do cửa ki ốt khóa kín, chiến sĩ PCCC đã phối hợp với Công an phường phá khóa ngoài và phá rào trên tầng 1 mới đưa vòi rồng vào tiếp cận ngọn lửa. Lúc này ngọn lửa đã bùng phát dữ dội và cháy lan lên lầu 1 của ki-ốt nơi chứa hàng tấn kẹo dừa và hàng trăm loại đồ chơi các loại.

Nhiều tiểu thương lo lắng sợ đám cháy lan sang ki-ốt của mình.

Bên trong ki-ốt bị cháy chứa rất nhiều kẹo dừa và đồ chơi.

Các chiến sĩ phải nối vòi rồng nhờ qua nhà dân mới tiếp cận được phía sau đám cháy.

Lầu 1 của ki-ốt bị cháy rụi.

Ngoài việc đưa nước trực tiếp phun từ trên cao, các chiến sĩ PCCC phải nối vòi rồng dẫn qua nhà dân để tiếp cận ngọn lửa từ phía sau. Sau 30 phút đám cháy được dập tắt. Toàn bộ phần sau của ki-ốt và tầng 1 rộng khoảng 60m2 bị cháy hoàn toàn cùng nhiều vật dụng bên trong. Ki-ốt kế bên cũng bị ảnh hưởng cháy phần sau.

Nguyên nhân của vụ cháy đang được làm rõ

Minh Phong
.
.
.