"Khu công nghiệp"... mại dâm ở Hà Tĩnh

Thứ Hai, 27/10/2008, 16:12
Trên chiếc xe tải Bắc Nam, tôi và một phóng viên truyền hình bị thu hút bởi câu chuyện khá ngộ nghĩnh, hài hước của tay tài xế xe tải mang BKS 99K-5519, anh bảo: Cánh lái xe đặt cho xứ Voi, Kỳ Anh một cái tên rất kinh tế ''khu công nghiệp... mại dâm", bởi độc đáo ở chỗ không những chỉ có quán cơm, phở mà cả những gia đình ở cung đường này độc kinh doanh "món hàng" siêu lợi nhuận.
>> Dạo "chợ bán hoa" Hà Đông

Tay tài xế say sưa kể những chiêu thức tiếp thị ở đây cũng khá năng động, ban ngày các tiếp viên "mời'' bằng cách vẫy tay, ban đêm làm tín hiệu bằng đèn pin nhấp nháy giăng như dãy đèn ngư dân dàn trận đánh bắt hải sản ban đêm trên biển rồi ùa ra chắn trước đầu xe buộc các tài xế kiểu gì cũng phải chiều, nếu không thì có lúc tưởng chừng bánh xe mình lăn gọn trên bàn chân các cô gái.

Anh còn khẳng định: ở xứ voi này có 4 nhất: Gái làm tiền số lượng đông nhất, trẻ nhất, rẻ nhất và "an toàn nhất"... Nói rồi anh chỉ tay về phía một quán khuất ven đường có hai cô gái mặc áo hồng đứng trước cửa quán, cầm ô trắng xoay xoay vừa cười vừa vẫy, nhưng khi phát hiện có camera đang quay thì ù té chạy, một cô còn quay lưng lại vỗ tay đen đét vào mông như trêu ngươi...

Xây lô cốt chứa... mại dâm

Khi chúng tôi đặt vấn đề, Ban chỉ huy Công an huyện Kỳ Anh rất nhiệt tình, hăng hái, cử ngay một tổ công tác gồm 3 chiến sỹ do Trung tá Trần Đình Vượng, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH đến phối hợp với Trưởng Công an xã Kỳ Phong - Nguyễn Xuân Tào đi kiểm tra hành chính một số quán thuộc xóm 4 xã Kỳ Phong.

Trên đường đi anh Tào cho chúng tôi biết: ở đây hễ xuất hiện bóng dáng Công an dù huyện hay xã là các quán thông tin cho nhau rất nhanh và lập tức đối phó và cho các tiếp viên "chuồn", chẳng thế mà khi chọn quán gia đình anh Phan Xuân Hoành và vợ là Phan Thị Diệu (Gọi quán Hoành Diệu), điểm đột kích đầu tiên, thì một cô gái "môi son mỏ đỏ" chạy nhanh vào quán luồn qua cửa thoát hiểm biến mất. Sờ sờ ra đó mà chủ quán chối đây đẩy: "Làm gì có cô gái nào".

Theo chân các chiến sỹ vào kiểm tra, bề ngoài quán trông thì nhỏ có vẻ bình thường, nhưng vào trong phát hiện  quán được cấu tạo như hầm Tướng Đờ cát, vừa dốc đứng có nhiều bậc thang tối hun hút, mùi ẩm mốc phát ra khiến cả đoàn ai cũng thấy lợm, ngạt thở.

Khi leo đến đỉnh bậc thang thì hầm có hai lối rẽ trái và rẽ phải, chính giữa hai lối rẽ ấy là cửa thoát hiểm ra khỏi là cả cánh rừng tràm bạt ngàn. Ở phía trái căn hầm có 3 phòng, mỗi phòng đều có giường, chăn màn, gối. Trước những chứng cứ không thể chối cãi chủ nhà Phan Thị Diệu buộc phải ký vào biên bản.

Trưởng Công an xã, Nguyễn Xuân Tào cho biết: Để đối phó với các lực lượng chức năng, các quán ở đây đều làm cửa đóng kín, phía trong có cửa lùa, hễ có động tĩnh gì họ kéo sập cửa lại, tắt điện khó lòng vào được.

Đơn cử như quán chị Diệu vào kiểm tra ban ngày mà phải dùng đèn pin mới vào được, huống hồ... đã rất nhiều lần Công an xã tuần tra phát hiện vào bắt quả tang, chủ quán liền tắt điện, đóng các cửa quán, hô hoán rồi dùng gạch đá ném tới tấp, làm Công an viên bị thương.

Như gần đây Công an viên xã Kỳ Phong Nguyễn Văn Sầm bị ném đá chảy máu đầu phải đi viện cấp cứu. Còn Trung tá Trần Đình Vượng kể lại: Để giải cứu hai cháu gái 14 tuổi Vi Thị Hồng và Vi Thị Hành (đã đổi tên) quê Tân Kỳ, Nghệ An tại quán của Trần Thị Sáu (44 tuổi) ở xóm 4 Kỳ Phong, các anh phải sử dụng xe biển số 37 cho xe tấp vào quán, chủ quán ngỡ khách làng chơi đẩy hai cháu ra mời chào, lúc đó các anh đưa được hai cháu lên xe mới chạy thoát, rồi sau đó mới tiến hành bắt chủ quán. Điều độc ác của chủ quán này là thuê các cháu về bán quán rồi ép buộc tiếp khách.

Cháu Vi Thi Hạnh ngây thơ kể lại: Lần đầu về ở quán, bà Sáu "thương" may cho quần áo đẹp, xà phòng tắm thơm lừng, cho ăn ngon dỗ dành, sau đó bảo Hạnh đi với khách làm "chuyện ấy'', Hạnh không chịu liền bị chủ quán dọa đánh buộc cháu phải nghe lời. Lần đầu bà Sáu đưa cho Hạnh bao cao su, cháu ngỡ là kẹo (vì có mùi thơm) đành bóc bỏ miệng nhai...

Khi đưa hai cháu vào Bệnh viện Kỳ Anh, Hội đồng giám định kết luận: Hai cháu màng trinh đều bị rách, âm hộ bị viên nhiễm, nhưng vì ít ngày chưa xác định các cháu có thai hay không. Chỉ nghe có vậy, trước mặt nhiều người, hai cháu nhảy cẫng lên rồi reo cười vui sướng. Sự ngây thơ đến tội nghiệp của các cháu làm các thành viên trong hội đồng sững sờ thương xót...

Đánh mạnh nhưng chưa triệt để

Theo số liệu thống kê, hiện nay giữa vùng giáp ranh 3 xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) Kỳ Phong, Kỳ Tiến (Kỳ Anh) có tới 196 quán trong đó có 80% quán có biểu hiện chứa chấp gái mại dâm dưới mọi hình thức.

Công an Hà Tĩnh, Công an Kỳ Anh, Công an Cẩm Xuyên đã mở nhiều đợt truy quét tổ chức tuyên truyền giáo dục thuyết phục, họp dân ký cam kết, phụ nữ các xã đã có chương trình hành động cụ thể, nhưng xem ra tình trạng này vẫn cứ tái diễn. Sau mỗi đợt tuyên truyền, đánh mạnh hoạt động mại dâm tạm lắng xuống nhưng rồi sau đó lại tái diễn.

Đơn cử ngày 7/4/2008, thực hiện kế hoạch số 65 của Công an Kỳ Anh về việc đấu tranh giải quyết tình trạng hoạt động mại dâm ở các xã Kỳ Phong và Kỳ Tiến, Công an Kỳ Anh đã ra quân quyết liệt lập hàng chục biên bản vi phạm xử phạt hành chính hàng chục trường hợp. Giải cứu được 10 cô gái tuổi đời 17, 18 bị lừa bán vào hang động mại dâm.

Điển hình ngày 23/6, Công an xã Kỳ Phong tiếp nhận cô Hoàng Thị H. (14 tuổi) ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An, trực tiếp tố cáo về việc: Quá trình làm công tại quán cơm Tương Lộc xóm 4 Kỳ Phong chủ quán đã có hành động ép buộc em phải bán dâm nhưng H. không thực hiện nên đã bị chủ quán hành hung và ngược đãi, vì không chịu nổi em tìm cách bỏ trốn đến trực tiếp báo Công an. Công an Kỳ Anh phối hợp với Công an xã Kỳ Phong đã giải thoát và đưa H. về với gia đình.

Cũng thời gian trên Công an huyện Cẩm Xuyên đã phá 4 vụ chứa chấp mại dâm, bắt 3 đối tượng, trong đó ngày 10/10, bắt quả tang tại quán Võ Quốc Nam (44 tuổi) ở Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) đang tổ chức mua bán dâm, bắt hai đối tượng thu 9 bao cao su và 550.000 đồng. Cùng ngày lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện và bắt Nguyễn Thị Sáu ở Kỳ Phong chứa chấp gái mại dâm tiến hành điều tra xử lý theo pháp luật.

Việc làm của lực lượng Công an đã hạn chế phần nào hoạt động mại dâm lộ liễu, trắng trợn ở đây, nhưng vì siêu lợi nhuận các chủ quán trên cung đường chừng 5km này không từ mọi thủ đoạn đê hèn nào để kinh doanh trên thân xác người phụ nữ.

Vì vậy cuộc đấu tranh xóa bỏ hoạt động mại dâm ở đây không chỉ một mình lực lượng Công an mà đòi hỏi các ngành, các cấp, các đoàn thể chính quyền địa phương đồng tâm hiệp lực làm kiên quyết, triệt để có như vậy mới  có thể xóa sổ được "khu công nghiệp mại dâm" này

Nhóm PV
.
.
.