Khu Đồng Diều quận 8, TP HCM: Thành nơi tiêm chích

Thứ Tư, 11/04/2007, 19:40
Chỉ một tiếng đồng hồ từ 16h30' - 17h30', chúng tôi phát hiện đến 40 con nghiện sử dụng các loại xe gắn máy vào khu Đồng Diều chích. Cô X. nhà ở địa diểm này cho biết: "Hằng ngày có hàng trăm thanh niên vào đây chích hút từ sáng đến tối, đông nhất là vào khoảng 4-6h chiều".

Khu đất trống nằm trên giao lộ cắt ngang giữa đường Cao Lỗ và Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8 xưa kia là một cánh đồng toàn cỏ dại bị ngập nước. Sau khi khu vực này được qui hoạch, khoảng đất rộng hàng chục hecta này được chủ đất đổ đất đỏ làm nền cho thuê.

Phía bên kia đường Tạ Quang Bửu, một khu du lịch được mở ra với nhiều hoạt động cuốn hút du khách khắp nơi đến thư giãn, trong đó dịch vụ câu cá được mọi người yêu thích nhất.

Nhưng trái với mặt tích cực của khu du lịch trên, bãi đất trống bên đường lại là một bãi đáp thật lý tưởng cho các con nghiện thoải mái vào chích hút. Một phần khu đất trên được Công ty Long Giang mướn làm kho chứa đồ khoan cọc nhồi công trình nhưng do chưa có hàng rào che chắn cho nên các con nghiện mặc sức tung hoành ở đây.

Dẫn chúng tôi ra bãi chứa container hàng, anh bảo vệ ở đây chỉ cho chúng tôi thấy hàng trăm ống chích nằm la liệt khắp trong kho. Chúng tôi chọn một căn nhà ở tổ 124, phường 4, quận 8 (sát bãi đáp của con nghiện) để quan sát.

Chỉ một tiếng đồng hồ từ 16h30' - 17h30', chúng tôi phát hiện đến 40 con nghiện sử dụng các loại xe gắn máy vào đây chích. Cô X. nhà ở địa diểm này cho biết: "Hằng ngày có hàng trăm thanh niên vào đây chích hút từ sáng đến tối, đông nhất là vào khoảng 4-6h chiều". 

Việc hoạt động công khai của các con nghiện nơi đây làm tình hình ANTT của khu vực này mất đi sự ổn định. Khi mới thuê khu đất này làm kho bãi, Công ty Long Giang đã bị mất trộm một số thiết bị  gồm cáp khoan và sắt cây chữ V.

Lúc 1h sáng 6/4, tại khu đất trống này cũng xảy ra một vụ cướp xe honda. Một SV Trường Đại học Sài Gòn, ở trọ ở khu vực này than thở: "Chúng em không dám ra đường vào buổi tối vì sợ tụi nghiện lúc nào cũng có mặt trên bãi đất này. Còn ban ngày đi học chỉ dám đi xe honda chứ không dám đi bộ vì sợ đạp phải kim tiêm".

Trước tình trạng này người dân ở đây rất lo lắng cho sức khỏe của con cái họ vì chỉ cần một chút sơ sẩy là các em sẽ bị dẫm vào kim tiêm do chúng quăng bừa bãi nơi này. 

Một Đồng Diều vừa được quy hoạch khang trang chỉ mới đưa vào hoạt động một vài năm nhưng đã có quá nhiều tệ nạn xảy ra như vậy làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT chung nhưng chưa thấy chính quyền địa phương nơi này giải quyết triệt để.

Tình trạng này cứ kéo dài mãi e rằng cuộc sống của người dân nơi đây sẽ bị ảnh hưởng. Mong rằng chính quyền địa phương nơi đây chú ý tích cực vào "bãi đáp" mới này của các con nghiện mà có phương án giải quyết tận gốc đem lại bình yên cho cư dân nơi này

Minh Đức
.
.
.