Không yêu cầu học sinh mặc đồng phục, đảm bảo suất ăn nóng sốt trong thời tiết giá rét

Chủ Nhật, 06/01/2013, 14:21
Ngày 5/1, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo thông tin của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, trong thời gian tới khu vực Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, có những ngày thời tiết sẽ rét đậm, rét hại nên cần đặc biệt đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt cho học sinh.

Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, trường học, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn cần tập trung chỉ đạo đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét cho học sinh. Rà soát, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp; nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc quần, áo đồng phục nếu không đủ ấm.

Đối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho học sinh, đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường. Đặc biệt với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu

Thu Phương
.
.
.