Không tuyển dụng công chức ngạch nhân viên kiểm soát thị trường từ 1/5 tới

Thứ Sáu, 27/03/2015, 09:03
Tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết: Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 02 quy định các bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương không tuyển dụng công chức ngạch nhân viên kiểm soát thị trường kể từ ngày 1/5/2015.

Thông tư cũng quy định các chức danh công chức quản lý thị trường, bao gồm kiểm soát viên chính thị trường, kiểm soát viên thị trường, kiểm soát viên trung cấp thị trường. Do không tiếp tục tuyển công chức ngạch nhân viên kiểm soát thị trường, công chức giữ ngạch này sẽ được thực hiện các chế độ, chính sách như hiện nay trong thời hạn 5 năm kể từ ngày 1/5.

Cũng từ thời điểm đó, những công chức giữ ngạch này có tuổi đời dưới 55 tuổi đối với nam và dưới 50 tuổi đối với nữ sẽ được cơ quan sử dụng công chức bố trí cho công chức học tập nâng cao trình độ để đủ tiêu chuẩn của ngạch công chức quản lý thị trường cao hơn.

Trường hợp công chức được cử đi học tập nâng cao trình độ mà không tham gia học tập hoặc kết quả học tập không đạt yêu cầu thì cơ quan sử dụng công chức báo cáo cơ quan quản lý công chức xem xét bố trí lại công tác hoặc thực hiện tinh giản biên chế.

V.H.
.
.
.