Không thu phí qua phà đối với thương bệnh binh, trẻ em dưới 10 tuổi

Thứ Năm, 09/05/2013, 23:34
Những người được miễn phí phải xuất trình các giấy tờ cần thiết gồm Thẻ thương binh, bệnh binh hoặc giấy chứng nhận đối với thương binh, bệnh binh; Thẻ học sinh hoặc giấy chứng nhận của Nhà trường đối với học sinh; Giấy khai sinh đối với trẻ em.

Ngày 9/5, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 61/2013/TT-BTC về Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 04/2013/TT-BTC ngày 09/1/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí qua phà.

Theo đó, Thông tư sửa đổi, bổ sung Điều 2 Thông tư số 04/2013/TT-BTC, đối tượng và người nộp phí qua phà là: người đi bộ; người điều khiển phương tiện giao thông thô sơ đường bộ, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và các loại xe tương tự.

Thông tư cũng quy định, không thu phí qua phà đối với: Thương binh, bệnh binh, học sinh và trẻ em dưới 10 tuổi (bao gồm cả trường hợp đi xe đạp). Khi qua phà các trường hợp này phải xuất trình các giấy tờ (bản sao có công chứng, chứng thực) cần thiết gồm Thẻ thương binh, bệnh binh hoặc giấy chứng nhận đối với thương binh, bệnh binh; Thẻ học sinh hoặc giấy chứng nhận của Nhà trường đối với học sinh; Giấy khai sinh đối với trẻ em.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 25/6/2013

Hải Châu
.
.
.