Không lo thiếu vaccin

Thứ Tư, 23/05/2007, 11:36
Cả WTO và UNICEF đều tuyên bố sẵn sàng viện trợ vaccin cho Việt Nam nếu tình trạng thiếu hụt xảy ra trong thời gian tới. Ngoài ra, đề án về Cung ứng vaccin sẽ được triển khai trong tuần tới.

Đó là thông báo của ông Nguyễn Trần Hiển, viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW xung quanh những băn khoăn về sự thiếu hụt có thể sẽ xảy ra đối với sau khi thu hồi hàng loạt  vắc xin viêm gan B nhãn LG do Hàn Quốc sản xuất.

Con của các bà mẹ mang vi rút viêm gan B sẽ được tiêm ngừa luôn trong vòng 24 giờ đầu sau sinh như bình thường. Các trường hợp còn lại, sẽ được tiêm chủng sau 1-2 tháng.

Tại Hà Nội, sau hàng loạt sự cố nghiêm trọng do tiêm vacxin xảy ra, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã có lệnh tạm thời đình chỉ đối với mọi hình thức truyền hay tiêm vắc xin, kháng sinh tại nhà.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (TTYTDPHN) cho biết: Sở dĩ Trung tâm đưa ra quyết định này là là do rút kinh nghiệm sau một loạt sự cố nghiêm trọng do tiêm chủng vừa xảy ra.

Theo bà Hà, tại các trạm Y tế, dây truyền bảo quản lạnh đối với vacxin sẽ được đảm bảo, các y bác sĩ đã được tập huấn và có đầy đủ các phương tiện sơ cứu nếu có sốc xảy ra. Hơn nữa, việc chuyển bênh nhân lên tuyến trên cấp cứu sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với các trường hợp xảy ra tại gia đình

Theo Thanh Trầm (Dân trí)
.
.
.