Không khởi tố các học sinh trộm thép tại NM Thủy điện Hòa Bình

Thứ Ba, 29/04/2008, 08:27
Mặc dù các đạo chích chôm thép tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đã đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nhưng do các em đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp nên phòng bảo vệ nhà máy và cơ quan Công an đã mời phụ huynh đến bảo lãnh…

Tin từ Công an tỉnh Hòa Bình, ngày 28/4 cho biết: Lực lượng bảo vệ của Nhà máy Thủy điện Hòa Bình vừa bắt giữ 6 đối tượng cắt phá một số hạng mục, công trình trong khu vực nhà máy để lấy thép tiêu thụ.

Những đạo chích này là Nguyễn Đức M. (19 tuổi), Đỗ Doãn Hoàng D. (18 tuổi), Nguyễn Trung K. (18 tuổi), Nguyễn Trung K.B. (18 tuổi), Lê Tất N. (18 tuổi), Vũ Trung K. (18 tuổi), đều là học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Du.

Điều đáng lưu ý là các học sinh này đã dùng nhiều dụng cụ chuyên dụng như kìm cộng lực, cưa sắt, cờ lê, mỏ lết… để cắt phá các công trình lấy sắt thép.

Mặc dù các đạo chích trên đã đủ tuổi chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhưng do các em đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp nên phòng bảo vệ nhà máy và cơ quan Công an đã mời phụ huynh đến bảo lãnh, cam kết để giáo dục các em không tái phạm

L.Q. - B.H.
.
.
.