Không khí lạnh gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ

Thứ Sáu, 11/09/2015, 16:29
Sáng mai (12/9), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do cường độ của đợt không khí lạnh lần này yếu nên nền nhiệt ở các tỉnh miền Bắc chỉ giảm nhẹ.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc vào sáng mai.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có dông; các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3 và vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều 12/9, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5. Vùng biển phía Bắc biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 13-16 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 140N-1130E nên khu vực giữa biển Đông có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

K.Vy
.
.
.