Không hạn chế thí sinh nữ sơ tuyển, đăng ký thi đại học CAND

Thứ Ba, 12/03/2013, 13:55
Ngày 11/3, Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND cho biết, theo kế hoạch tuyển sinh CAND năm 2013 vừa được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt thì năm nay, tuyển sinh vào các trường CAND sẽ có hai điểm mới cơ bản. Đó là sẽ bổ sung thêm khối A1 ở một số chuyên ngành và không hạn chế số lượng thí sinh nữ dự sơ tuyển, đăng ký thi đại học và đăng ký xét tuyển vào các trường CAND.
>> Sơ tuyển vào các trường Công an không có phần thi năng khiếu

Có điểm trúng tuyển riêng với thí sinh nữ, dồi dào đối tượng tuyển thẳng

Năm 2013, bổ sung khối thi A1 (gồm các môn thi Toán, Lý, Tiếng Anh) thi tuyển sinh vào các ngành đào tạo nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát; ngành Công nghệ thông tin và ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông. Riêng trường Đại học PCCC vẫn tổ chức thi tuyển khối A).

Quy định về tuyển học sinh nữ, năm 2013 Bộ Công an quy định không hạn chế học sinh nữ sơ tuyển, đăng ký dự thi đại học và đăng ký xét tuyển vào các trường trung cấp CAND.

Bộ Công an ban hành chỉ tiêu tuyển nữ riêng vào từng học viện, đại học, Cao đẳng, trung cấp CAND theo từng nhóm ngành, ngành với tỉ lệ từ 10% đến 15%. Sau khi có kết quả điểm thi, các trường CAND xây dựng phương án điểm trúng tuyển riêng đối với thí sinh nữ theo chỉ tiêu được phân bổ.

Về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp Công an hệ chính quy được quy định cụ thể như sau: Đối tượng tuyển thẳng vào Đại học CAND bao gồm: Học sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và Quốc tế; học sinh đoạt giải hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế; học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia bậc trung học phổ thông các môn như: Tin học được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ thông tin của Học viện ANND; ngành Công nghệ thông tin và ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông của Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND.

Tiếng Anh được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện ANND và Học viện CSND. Tiếng Trung được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện ANND.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào Đại học CAND gồm: học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia bậc THPT đúng với một trong các môn thuộc khối thi tuyển sinh của ngành vào trường có nguyện vọng được ưu tiên xét tuyển, dự thi tuyển sinh (tại trường đăng ký ưu tiên xét tuyển) đủ số môn quy định theo đề thi chung của Bộ Giáo dục & Đào tạo, kết quả điểm thi đạt từ mức điểm sàn đại học trở lên, không có môn bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào đại học.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng, trung cấp CAND: Học sinh đạt từ giải khuyến khích trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia đúng với một trong các môn thuộc khối thi quy định xét tuyển vào từng trường cao đẳng, trung cấp CAND, nếu dự thi đại học CAND đủ số môn quy định theo đề thi chung, kết quả điểm thi đạt từ mức điểm sàn cao đẳng trở lên, không có môn bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng CAND; đạt từ mức điểm sàn (mức điểm tối thiểu) trung cấp CAND trở lên, không có môn bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào trung cấp CAND. Điều kiện tuyển thẳng: Đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, đạt yêu cầu sơ tuyển theo quy định của Bộ Công an, có hồ sơ đăng ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển.

Phân luồng và nguyên tắc cộng điểm ưu tiên trong xét tuyển trung cấp CAND hệ chính quy

Đăng ký xét tuyển và phân luồng xét tuyển vào các trường trung cấp, hệ trung cấp CAND theo nguyên tắc sau: Các thí sinh nếu có nguyện vọng xét tuyển vào trung cấp CAND phải đăng ký nguyện vọng trong phiếu đăng ký dự thi đại học.

Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng xét tuyển vào 1 hệ trung cấp hoặc trường trung cấp CAND, trong đó hệ trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ của trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND chỉ xét tuyển thí sinh dự thi trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND và thí sinh dự thi khối A, A1, D1 của Học viện CSND và trường ĐH CSND có đăng ký nguyện vọng.

Năm 2013, Bộ Công an quy định, tuyển sinh vào các trường trung cấp, hệ trung cấp CAND theo chỉ tiêu chung phân bổ cho từng trường tương tự như tuyển sinh đại học (không phân chỉ tiêu cho Công an các đơn vị, địa phương như các năm trước đây).

Kết quả thi đại học CAND năm 2013 của thí sinh là căn cứ để xét tuyển. Điểm xét tuyển là tổng của điểm thi (thi cả 03 môn, không có điểm liệt) và các điểm ưu tiên con cán bộ Công an, đối tượng, khu vực (nếu có).

Về cộng điểm ưu tiên trong xét tuyển trung cấp: Cộng điểm đối tượng, khu vực ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT. Cộng 2,0 điểm cho con đẻ của cán bộ Công an trong biên chế (đang công tác hoặc đã nghỉ hưu); con đẻ của cán bộ hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong Công an nhân dân và cán bộ Công an đã nghỉ mất sức, chuyển ngành, từ trần nhưng có thời gian công tác liên tục trong ngành Công an từ 15 năm trở lên.

Cộng 1,0 điểm đối với con đẻ của Trưởng, Phó trưởng Công an xã đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, chuyển công tác nhưng có thời gian công tác liên tục trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên.

Thủ trưởng đơn vị có thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm về tính chính xác của đối tượng này…

Thu Phương
.
.
.