Không đưa lao động Việt Nam sang vùng có dịch Ebola

Thứ Tư, 13/08/2014, 07:29
Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp không đưa lao động sang các vùng đang có dịch bệnh cũng như các vùng có khả năng lây dịch cao.
>> Bác bỏ thông tin Việt Nam đã có người nhiễm Ebola

Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài, ngày 12/8, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH  đã có văn bản số 1161/QLLĐNN-PCTH yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh Ebola, đang bùng phát tại 4 quốc gia vùng Tây Phi: Guinera, Leberia, Sierra Leone và Nigeria.

Trước ngày 16/8, các DN phải báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát về  lao động do DN đưa sang làm việc tại khu vực có dịch bệnh nói riêng (nếu có) và khu vực châu Phi nói chung; tuyên truyền cho người lao động đang sống, làm việc tại các khu vực có dịch bệnh tự để chủ động phòng chống bệnh hiệu quả; không đưa lao động sang các vùng đang có dịch bệnh cũng như các vùng có khả năng lây dịch cao.

Trường hợp nghi ngờ có biểu hiện nhiễm virus, yêu cầu người lao động thông báo ngay cho người sử dụng lao động, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước sở tại và các cơ quan y tế để được cách ly và điều trị

T.Uyên
.
.
.