Không đi tới vùng có dịch MERS

Thứ Bảy, 06/06/2015, 16:36
Ngày 6/6, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khuyến cáo công dân Việt Nam trong trường hợp cần đi Hàn Quốc nên chú ý theo dõi tình hình dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Trong khi đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế không nên tổ chức đưa khách du lịch đến các vùng đang có dịch bệnh Mers-Cov, chủ động kiểm soát những đoàn khách từ vùng đang có dịch bệnh đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế liên tục cập nhật thông tin về dịch bệnh MERS và các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế, thông tin đầy đủ cho khách du lịch.

Khi đón các đoàn khách quốc tế đến từ các thị trường liên quan đến dịch bệnh, doanh nghiệp cần hợp tác chặt chẽ với Cơ quan kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế để thực hiện đầy đủ thủ tục kiểm tra sức khỏe cho du khách theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Các nhân viên y tế đang tẩy trùng một máy bay thuộc hãng hàng không Korean Air tại sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc. (ảnh:Yonhap).

Đối với các doanh nghiệp và tổ chức đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các doanh nghiệp và tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y tế tới người lao động đang làm việc ở nước ngoài và chuẩn bị đi làm việc ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài cũng phải thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình người lao động đang làm việc tại các khu vực có dịch bệnh để kịp thời báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ cần thiết đối với những trường hợp lao động nghi nhiễm hoặc nhiễm dịch bệnh.

Đến nay, Hàn Quốc đã có 50 ca nhiễm virus MERS, 1.364 ca bị nghi nhiễm virus này, trong đó có 4 người đã tử vong. Virus MERS là loại virus được đánh giá nguy hiểm như SARS năm 2003, có khả năng lây nhiễm thông qua tiếp xúc và không khí, sau khi nhiễm bệnh sẽ ủ bệnh từ 2/14 ngày tùy khả năng miễn dịch của từng người.

Huyền Chi
.
.
.