Không để tình trạng mất ATGT xảy ra trong Tháng ATGT

Thứ Năm, 01/09/2011, 07:54
Tổng cục Đường bộ Việt Nam tập trung kiểm tra, rà soát có phương án xử lý tình trạng mất ATGT ở các công trình dự án đang quản lý, không để tình trạng mất ATGT xảy ra trong Tháng ATGT và mùa mưa lũ sắp tới.

Sáng 31/8, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công đoàn ngành GTVT Việt Nam phối hợp tổ chức lễ phát động Tháng ATGT năm 2011 với chủ đề "Phòng, chống uống rượu, bia đối với người điều khiển  phương tiện giao thông".

Tại lễ phát động, đồng chí Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau 4 năm thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP, tình hình trật tự ATGT có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên 7 tháng đầu năm 2011 kết quả kiềm chế và giảm tai nạn giao thông chưa bền vững, số người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao. Do đó, với mục tiêu kìm chế tai nạn, thời gian tới ngoài việc phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng phổ biến rộng rãi quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với lái xe; cac nguy cơ gây tai nạn và hậu quả của TNGT do uống rượu, bia khi tham gia giao thông; Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ xử lý các vị trí mất ATGT trên một số quốc lộ; bổ sung biển báo đường cong nguy hiểm, gờ giảm tốc và các biển báo khác tại các điểm tiềm ẩn TNGT trên QL1, QL20, QL 22B. Tập trung kiểm tra, rà soát có phương án xử lý tình trạng mất ATGT ở các công trình dự án đang quản lý, không để tình trạng mất ATGT xảy ra trong Tháng ATGT và mùa mưa lũ sắp tới

T. Huyền
.
.
.