Không có việc "hai công nhân chết do nhiễm cúm A/H1N1"

Thứ Bảy, 08/08/2009, 16:29
Chiều 5/8, bà Lâm Thị Hồng, Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Long An khẳng định không hề có hai công nhân ở Khu công nghiệp Long Hậu (Cần Giuộc) chết do nghi nhiễm cúm A/H1N1.

Trước đó, các cơ quan chức năng tỉnh Long An đã vội vã đổ về Khu công nghiệp Long Hậu để xử lý thông tin có 4 công nhân đang làm việc tại Công ty Ximon (100% vốn Hàn Quốc) bị ngất, sau đó có hai người chết do nghi nhiễm cúm A/H1N1, rồi khẳng định đó là tin không có thật.

Nguyên nhân, một số công nhân đang làm việc tại Công ty Ximon hoang mang khi nhận được thông tin Việt Nam có người chết do nhiễm cúm A/H1N1, kiểm lại chưa thấy công ty có các bước phòng chống dịch nên nhắn tin, gọi điện đến nhiều tờ báo ở TP Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng tỉnh nói có người chết ở đó. Sở Y tế cũng đã có mặt tại chỗ, lập biên bản đó là tin không có thật để báo với UBND tỉnh xử lý.

Cùng ngày, vẫn theo bà Hồng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Long An họp với các ngành chức năng đi đến quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1.

Ngoài Ban quản lý các Khu công nghiệp, từng doanh nghiệp đã đi vào hoạt động cũng phải thành lập ban phòng chống dịch. Công ty Chingluh (Bến Lức) đi đầu trong việc này bằng việc lắp đặt máy đo thân nhiệt trước cổng để kiểm tra công nhân và khách ra vào nhà máy. Các doanh nghiệp khác cũng sẽ làm như vậy

Nhã Phong
.
.
.