Không có trường hợp khách đi tàu bị nhiễm cúm A/H1N1 buộc phải xuống ga Huế

Thứ Năm, 30/07/2009, 14:15
Như một số báo điện tử đã đưa tin, hành khách Lê Văn Thiệp (Ý Yên, Nam Định) đi tàu từ TP HCM ra Hà Nội buộc phải xuống ga Huế giữa chừng vào sáng 27/7 do bị nghi nhiễm cúm A/H1N1. Ngày 28/7, ông Nguyễn Dung, Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế và ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng ga Huế đều khẳng định không hề có trường hợp nào như trên.

Theo ông Dung, hiện có một nữ du khách người Đan Mạch, 24 tuổi, đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế do nghi nhiễm cúm A/H1N1 và đang chờ kết quả xét nghiệm. Du khách này đến Huế cách đây 3 ngày và lưu trú tại khách sạn Thành Nội (đường Đoàn Thị Điểm, TP Huế).

Được biết, du khách này đã từng đi tham quan rất nhiều nơi bằng ôtô ở Thái Lan. Khi đến Việt Nam du khách này đến TP HCM, Lâm Đồng, Hà Nội… rồi đến Huế thì phát hiện có dấu hiệu nhiễm cúm A/H1N1. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành xử lý môi trường bằng phun hóa chất tại khu vực khách sạn Thành Nội và những khu dân cư lân cận.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên - Huế có 9 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, trong đó 8 người đã xuất viện, người còn lại chưa xuất viện là một sinh viên quê ở huyện Quảng Điền là du học sinh ở Anh. Hiện sinh viên này và khách du lịch người Đan Mạch nói trên đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế

Đài Trang
.
.
.