Không có dấu hiệu tội phạm chiếm giữ trái phép nhà hàng Garden

Thứ Năm, 06/06/2013, 10:25
Trong đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến Báo CAND đề ngày 30/5, ông Võ Văn Hậu (45 tuổi), trú ở 448 Trần Quý Cáp, tổ dân phố 3, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, sáng 15/4, ông Trần Quốc Chánh, trú ở thôn Xuân Mỹ, xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa cùng một nhóm khoảng 10 người ngang nhiên chiếm giữ toàn bộ cơ sở vật chất nhà hàng Garden ở 448 Trần Quý Cáp, thị xã Ninh Hòa do ông Hậu làm chủ sở hữu, khiến cho các hoạt động của ba doanh nghiệp tư nhân ở đó bị đình trệ.

Chia sẻ nỗi bức xúc của ông Võ Văn Hậu, phóng viên Báo CAND khẩn trương làm việc với các cơ quan chức trách để xác minh nội dung đơn kêu cứu.

Qua đó, được biết, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Hậu, cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa đã vào cuộc thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan theo quy định pháp luật, chứ không phải “im lặng” như đơn kêu cứu đã nêu.

Kết quả xác minh điều tra cho thấy, vụ việc không có dấu hiệu tội phạm như ông Võ Văn Hậu tố cáo mà đó là tranh chấp dân sự, nên cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa đã có Quyết định số 17/QĐ - CSĐT ngày 9/5/2013 về việc không khởi tố vụ án hình sự.

Sau một thời gian cẩn trọng kiểm chứng các chứng cứ tài liệu do cơ quan điều tra thu thập được, ngày 3/6/2013, Viện KSND thị xã Ninh Hòa đã có Thông báo số 20/KSĐT đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa

PV
.
.
.