Không có chuyện "dừng tìm kiếm 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen"

Thứ Tư, 18/01/2012, 12:19
Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp và tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho hay, trong hoàn cảnh nào thì việc tìm kiếm 22 thuyền viên của tàu Vinalines Queen vẫn đang tiếp tục được tiến hành chứ không có chuyện dừng tìm kiếm.
>> Dừng tìm thuỷ thủ tàu Vinalines Queen bằng phương tiện chuyên dụng

Liên quan đến vụ tàu Vinalines Queen chìm cùng 22 thuyền viên mất tích, ngày 17/1, tin từ tổ công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn tại Philippines cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, trong nhiều ngày qua tổ công tác vẫn tiếp tục thực hiện nhiều chuyến bay tìm kiếm cứu nạn tại khu vực phía Bắc và Đông Bắc đảo Luzon;  khu vực bờ Đông và Đông Bắc đảo Camiguin, cách đảo Luzon 50km về phía Bắc. Mặc dù điều kiện thời tiết (nhiệt độ 26-28 độ C, tốc độ gió 5km/h, mặt biển lặng, tầm nhìn xa trên 10km) tại khu vực tìm kiếm những ngày qua rất thuận lợi cho công tác tìm kiếm cứu nạn song kết quả vẫn không khả quan.

Cụ thể, sau khi trực thăng tới đảo Camiguin và không có dấu hiệu về thủy thủ đoàn tàu Vinalines Queen, trực thăng đã bay trở về và tiếp tục hành trình khu vực phía Bắc đảo Luzon. Khi quay về điểm cực Đông đảo Luzon, tổ tìm kiếm đã phát hiện thấy có dấu hiệu con người, trực thăng đã đáp xuống bãi cát ngay sát bờ biển để kiểm tra, nhưng cũng không tìm thấy thêm một dấu hiệu nào của thủy thủ đoàn. Dù sau nhiều nỗ lực và đã chi một số tiền lớn để thuê phương tiện và cử người phối hợp tìm kiếm song vẫn chưa tìm thấy thêm dấu hiệu khả thi nào liên quan đến 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen.

Chiều 17/1, trao đổi với phóng viên báo CAND, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp và tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho hay, trong hoàn cảnh nào thì việc tìm kiếm 22 thuyền viên của tàu Vinalines Queen vẫn đang tiếp tục được tiến hành chứ không có chuyện dừng tìm kiếm

Thanh Huyền
.
.
.