Không có chuyện ‘nữ sinh lớp 6 bị bắt cóc’ tại Nha Trang

Thứ Tư, 11/03/2015, 21:37
Không có tiền nộp học phí nên 1 nữ sinh lớp 6 một trường THCS tại TP Nha Trang quyết định nghỉ học để theo bạn bè lên Đăk Lăk phụ việc bán cà phê kiếm tiền chứ không phải bị “bắt cóc”.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân chiều tối 11/3, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó trưởng Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khẳng định: không có chuyện một nữ sinh ở phường Vĩnh Trường bị bắt cóc, mất tích “bí ẩn” như nhiều người dân đồn đoán trong nhiều giờ qua.

Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập trước trụ sở Công an phường Vĩnh Trường vào chiều 10/3 để tìm hiểu vụ việc. Ảnh TTO.

Trước đó vào ngày 9/3, cháu Trần Lê H.N., 12 tuổi, học sinh lớp 6 Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang đến nhà người bà con ở cùng địa phương để chơi nhưng gần nửa đêm không thấy về nhà, nên người thân trong gia đình tìm kiếm, dò hỏi nhiều bạn bè của H.N. nhưng không tìm thấy tung tích nữ sinh này.

Đến trưa ngày 10/3, gia đình nghe tin một nhóm nam nữ thanh niên đã đưa cháu H.N. lên xe khách chạy hành trình Nha Trang - Buôn Ma Thuột, nên khẩn báo cho cơ quan Công an.

Khi phát hiện mũ vải của cháu H.N. tại nhà một cô gái, người thân cháu H.N. gặng hỏi nhưng cô gái này né tránh nên sự việc được trình báo với Công an phường Vĩnh Trường.

Vụ việc khiến cho đông đảo người dân hiếu kỳ tụ tập trước trụ sở Công an phường Vĩnh Trường để tìm hiều thực hư, trong số đó có người loan truyền cháu H.N. đã bị bắt cóc, mất tích “bí ẩn”…

Đến chiều ngày 10/3, Công an phường Vĩnh Trường xác định H.N. được hai người bạn gái ở phường Vĩnh Nguyên rủ lên Đăk Lăk để phụ việc cho quán cà phê.

Từ thông tin đó, cha H.N., ông Trần Ngọc Q. đã lên thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk tìm gặp, đưa cháu H.N. về nhà vào lúc 3h sáng 11/3.

Do bố mẹ ly hôn nên cháu H.N. sinh sống ở nhà ông bà nội, nhiều tháng qua, H.N. không có tiền nộp học phí nên mới quyết định nghỉ học để theo bạn bè lên Đăk Lăk phụ việc bán cà phê kiếm tiền.

Hữu Toàn
.
.
.