Không có chất kích thích trong trâu số 18 húc chết chủ nhân

Thứ Ba, 18/07/2017, 15:42
Ngày 18–8, UBND quận Đồ Sơn cho biết, vừa nhận được thông tin mới nhất từ Bộ Công an về kết quả xét nghiệm trâu số 18 húc chết chủ là ông Đinh Xuân Hướng tại vòng loại Lễ hội chọi trâu 2017 gây xôn xao dư luận thời gian qua.


Theo Công văn số 161/C54(P4) trả lời kết quả giám định của Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) về kết quả xét nghiệm trâu số 18, ghi rõ tại mục 5, trong các mẫu máu gửi đến giám định đều không tìm thấy các chất ma túy thường gặp và các chất thuộc nhóm kích thích thần kinh trung ương.

Trước đó vào ngày 1-7, tại vòng loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017, một sự cố hy hữu đã xảy ra, trâu chọi mang số 18 húc trọng thương chính chủ của mình là ông Đinh Xuân Hướng, ở phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng), khiến ông Hướng bị tung nhiều vòng trên sân, bất tỉnh, sau đó tử vong.

Sau sự cố này có nhiều nghi vấn cho rằng các "ông trâu" tham gia Lễ hội chọi trâu có sử dụng chất kích thích nên cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Có 19 trâu còn sống sau vòng loại, Trung tâm y tế quận Đồ Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm và phân tích. Đến ngày 7-7, thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh cho biết tất cả 19 trâu còn sống đều âm tính với chất kích thích.

Cũng theo ông Minh, 19 trâu lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện ở Hải Phòng nên có kết quả sớm. Riêng trâu số 18 húc chết chủ nhân được cán bộ thuộc Bộ Công an trực tiếp thực hiện. Ông Minh cũng khẳng định không hề có chuyện gian lận trong việc thử chất kích thích đối với các trâu.

V. Huy
.
.
.