Khởi tố vụ án "bị đơn “choảng” luật sư"

Thứ Tư, 23/04/2008, 00:28
TAND TP Hà Nội đề nghị CQĐT xử lý nghiêm vụ "bị đơn choảng luật sư và nhà báo ngay tại toà" nhưng cơ quan xét xử lại "quên" xem xét tư cách của thẩm phán, chủ tọa phiên tòa đã không có biện pháp ngăn chặn hành vi gây rối ngay tại “công đường”.
>> Bị đơn “choảng” luật sư và nhà báo ngay tại tòa

Ngày 22/4/2008, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi gây rối trật tự tại phòng xử án tòa án nhân dân TP Hà Nội.

Vụ việc diễn ra vào ngày 1/4/2008 khi TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án dân sự tranh chấp kinh tế giữa nguyên đơn là bà Trần Thị Hải Yến - cán bộ Thuế Hà Nội vơi 2 bị đơn là vợ chồng ông Phan Quốc Thắng - cán bộ HV kỹ thuật quân sự và bà Trần Thị Bích Thủy.

Khi phiên tòa tạm nghỉ,  bà Thủy lao lên chỗ của luật sư Triển cướp hồ sơ rồi  rút guốc rượt đánh. Một phóng viên Dương Ngọc Thành - Báo Khoa học & Đời sống định chụp ảnh vụ việc hy hữu này cũng bị bà Thủy tấn công và đòi đập máy ảnh.

Sau phiên tòa, luật sư Trần Đình Triển đã yêu cầu Hội đồng xét xử lập biên bản và tạm dừng phiên tòa nhưng không được chấp nhận. Luật sư này sau đó đã có văn bản yêu cầu xem xét trách nhiệm đối với Chủ tọa phiên tòa - Thẩm phán Nguyễn Thị Hải vì không có biện pháp ngăn chặn khi vụ việc xảy ra.

Theo thông tin mà PV CAND Online vừa nhận được, luật sư Trần Đình Triển chỉ bị thương nhẹ, xây xát do bị hành hung. Tuy vậy, vụ việc này đã đặt ra câu hỏi về sự tôn nghiêm ở chốn pháp đình.

TAND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu Công an Hà Nội xử lý nghiêm vụ việc nhưng chúng tôi vẫn có thông tin nào về việc xem xét tư cách của Thẩm phán Nguyễn Thị Hải trong vụ việc này

Hoàng Thắng
.
.
.