Khởi tố 6 cán bộ địa chính TX Bạc Liêu "cò sổ đỏ”

Thứ Tư, 18/06/2008, 14:13

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bạc Liêu vừa khởi tố thêm 6 đối tượng nằm trong đường dây "cò sổ đỏ" tại thị xã Bạc Liêu về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

6 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tùng, 28 tuổi, Châu Văn Dũng, 36 tuổi, Huỳnh Thu Cúc, 51 tuổi là cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường TX Bạc Liêu; La Minh Phúc, 27 tuổi, cán bộ địa chính phường 5; Trần Minh Triều, 47 tuổi, cán bộ Ban nhân dân khóm 7, phường 5 và Nguyễn Văn Viết, 58 tuổi, là tài xế. 

Từ tháng 7/2007, Báo CAND đã đăng bài về một vụ tranh chấp nhà tại phường 5. Sau khi báo đăng, Công an tỉnh Bạc Liêu đã vào cuộc và phát hiện ra đường dây "cò sổ đỏ" lớn nhất từ trước đến nay, với hàng chục đối tượng có liên quan.

Cơ quan điều tra khởi tố, bắt khẩn cấp các đối tượng Nguyễn Đình Chiến, 33 tuổi, nguyên Tổ trưởng Tổ thẩm định Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thị xã, với hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Đồng thời bắt tạm giam Triệu Văn Hùng về hành vi "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi" và Huỳnh Văn Đức, 33 tuổi, nguyên Trưởng ban nhân dân khóm 7, phường 5, cùng tội danh trên.

Qua thời gian điều tra, cơ quan Công an xác định các đối tượng trên câu kết với nhau lập đường dây "cò sổ đỏ" trong một thời gian dài, thu lợi bất chính với số tiền khá lớn của người dân. Khi bọn chúng phát hiện người dân có nhu cầu làm mới hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bọn chúng cố tình làm khó dễ, sau đó Đức - Hùng tìm gặp người dân ngã giá, nhận làm giúp và đưa hồ sơ cho Chiến thực hiện.

Bình quân mỗi ngày các đối tượng làm "cò sổ đỏ" lấy tiền của người dân từ 10 triệu đến 30 triệu đồng. Đến nay có khoảng 300 người dân là nạn nhân của đường dây cò sổ đỏ này, với tổng số tiền chiếm đoạt trên 700 triệu đồng

Nam Giao
.
.
.