Khơi thông mương, sông để thoát nước khi có mưa, bão

Chủ Nhật, 03/06/2012, 19:07
Lãnh đạo TP Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan cấp dưới thường xuyên kiểm tra, thu dọn, nạo vét hệ thống tiêu thoát nước tại các khu vực có nguy cơ ngập, úng khi có mưa lớn cũng như giải tỏa các điểm lấn chiếm sông, mương thoát nước, cản trở dòng chảy.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có văn bản giao Sở Xây dựng tiếp tục triển khai kế hoạch thoát nước mùa mưa năm 2012 trên địa bàn TP với các giải pháp cụ thể và phân công rõ công việc đến từng đơn vị chuyên ngành thoát nước.

Sở Xây dựng chủ động phối hợp với các ngành như: Giao thông Vân tải, Công an TP hướng dẫn và thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản khi mưa úng xảy ra. Sở Xây dựng phải có các phương án thoát nước khi mưa lớn, thoát nước cục bộ đối với một số khu vực bị úng ngập khi có mưa, bão xảy ra. Nhiệm vụ không thể thiếu được là chỉ đạo các đơn vị chuyên ngành thường xuyên kiểm tra, thu dọn, nạo vét hệ thống tiêu thoát nước tại các khu vực có nguy cơ ngập, úng khi có mưa lớn và tăng cường nạo vét cống, mương, sông thoát nước, kịp thời điều chỉnh mực nước các hồ điều hòa theo quy định. Kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành an toàn trạm bơm Yên Sở, các trạm bơm tiêu thoát nước, sẵn sàng vận hành hoạt động với 100% công suất khi cần thiết.

Nạo vét cống, mương, sông thoát nước để tăng cường khả năng thoát nước khi có mưa lớn. Ảnh: VNE.

Riêng với các dự án xây dựng, cải tạo hệ thống thoát nước, Sở Xây dựng khẩn trương đôn đốc sớm hoàn thành đưa vào sử dụng; chỉ đạo lực lượng thanh tra Xây dựng kiểm tra, giải tỏa các điểm lấn chiếm sông, mương thoát nước, cản trở dòng chảy, tháo dỡ các đăng, đó tại các cửa, miệng xả; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát nông thôn xây dựng phương án kết hợp giữa tiêu thoát nước đô thị và tiêu thoát nước nông nghiệp, bảo đảm tiêu thoát nhanh khu vực đô thị khi có mưa úng và hiệu quả hoạt động của các trạm bơm, kênh tiêu thoát nước nông nghiệp; chủ trì làm việc với Tổng công ty Điện lực Hà Nội để có phương án bảo đảm cung cấp điện cho Trạm bơm Yên Sở, các trạm bơm cục bộ, trạm bơm tiêu, đập Thanh Liệt và các giải pháp cấp nguồn động lực dự phòng

PV
.
.
.