Khởi động xây dựng tổ hợp khách sạn 5 sao và tòa tháp cao nhất Việt Nam

Thứ Ba, 04/12/2007, 15:36
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam khởi động xây dựng quần thể kiến trúc hiện đại bậc nhất với điểm nhấn là tòa tháp có kiến trúc độc đáo trên 100 tầng, cao nhất Việt Nam tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Quần thể kiến trúc rộng 25ha nằm hai bên đường chạy từ đường Láng - Hòa Lạc vào Khu liên hợp thể thao quốc gia, bao gồm: Tổ hợp khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp và văn phòng cho thuê.

Hiện cuộc thi thiết kế kiến trúc tổ hợp khách sạn 5 sao (rộng 3,7ha) tổ chức tại khách sạn Horison Hà Nội đã thu hút đông đảo các nhà kiến trúc trong và ngoài nước. Hội đồng tuyển chọn thiết kế đã chọn ra 4 phương án vào vòng sau.

Các phương án được lựa chọn đều có ưu điểm: Kiến trúc hài hòa giữa các hạng mục khách sạn, văn phòng, căn hộ với cảnh quan toàn khu vực; giải pháp thiết kế hiệu quả về hệ thống giao thông dành cho phương tiện đi lại và người đi bộ; hình khối vững chắc, đáp ứng các mục tiêu môi trường, phù hợp với điều kiện khí hậu Á Đông... Đặc biệt, thể hiện được sự an toàn và hiệu quả trong phòng chống cháy, nổ cũng như xử lý trong các tình huống khẩn cấp.

Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng phía Bắc đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ Tập đoàn Dầu khí giao cho

PV
.
.
.