Khởi động Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam

Thứ Năm, 16/01/2014, 18:29
Ngày hôm nay (16/1), Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cùng với Bộ NN&PTNT Việt Nam chính thức khởi động Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam tại Nam Định.

Dự án hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững, phát thải thấp và thích ứng với biến đổi khí hậu của Việt Nam thông qua việc quy hoạch sử dụng đất, quản lý rừng và tài nguyên thiên nhiên, và huy động sự tham gia của cộng đồng vào quá trình xây dựng các kế hoạch hành động để giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu. Dự án này ước tính trị giá 26 triệu đô la.

Dự án này có mục tiêu cụ thể là giúp đưa vào triển khai thực tế các chính sách và chương trình hành động về biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh tại bốn tỉnh tham gia dự án là Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An và Long An. Dự án cũng sẽ hỗ trợ điều phối ở cấp quốc gia về thực hiện các chính sách liên quan đến biến đổi khí hậu.

Dự án sẽ giúp nâng cao nhận thức và năng lực cho chính quyền và các cộng đồng để họ hiểu rõ hơn về các mối đe dọa về khí hậu, đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương của các địa phương và lập kế hoạch ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu và phát triển các mô hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu.

Rừng ngập mặn ở Quất Lâm, Nam Định.

Các đại biểu tham dự đã tới thăm 3 địa điểm tại Quất Lâm, một thị trấn ven biển bị tác động bởi biến đổi khí hậu và thường xuyên bị thiên tai. Các đại biểu đã tham quan các cộng đồng ven biển và tìm hiểu các hoạt động mà dự án sẽ hỗ trợ, trong đó có một đoạn đê biển bị sạt lở do bão, các hoạt động trồng rừng ngập mặn và các khu vực sinh kế ven biển được hỗ trợ để ứng phó với tình trạng độ mặn của nước tăng lên và lụt lội hàng năm ở Quất Lâm

V.Cường
.
.
.