Khởi công xây dựng tuyến đê bao ngăn mặn tại Sóc Trăng

Thứ Bảy, 27/09/2014, 15:52
Ngày 27/9, tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đê bao ngăn mặn và đường phục vụ AN-QP, ứng cứu tàu thuyền vùng biển huyện Trần Đề.

Theo ông Trần Anh Việt, Giám đốc sở GTVT Sóc Trăng, đơn vị được UBND tỉnh chọn giao là chủ đầu tư công trình, dự án này là một công trình lớn, có tầm quan trọng trong sự phát triển KT-XH của địa phương. Tuyến đường này là tuyến đường ngang rất quan trọng của tỉnh Sóc Trăng, nối trực tiếp từ TP Sóc Trăng, qua huyện Long Phú tới huyện Trần Đề. Ngoài ra còn kết nối với các tuyến đường huyết mạch, như: QL Nam sông Hậu, QL1A, QL60 và các đường tỉnh 933, 933C, 934… Theo phê duyệt, tuyến đường này dài 20,5km có chiều rộng 9m với 10 cây cầu có tải trọng thiết kế là HL93. Tổng kinh phí dự án là 979 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2014-2018.

Các đại biểu bấm nút khởi công tuyến đê bao ngăn mặn tại Sóc Trăng.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Khi tuyến đường này hoàn thành, không chỉ đóng vai trò ngăn mặn, AN-QP, ứng cứu tàu thuyền vùng biển Trần Đề mà còn có vai trò quan trọng trong vận chuyển hành khách, hàng hóa, vật liệu xây dựng, thiết bị phục vụ phát triển KT-XH, phục vụ vận tải, trung chuyển các loại sản phẩm thủy hải sản, nông sản khác tới các cảng khác trong khu vực”

Cao Xuân
.
.
.