Khoảng 43 triệu người Việt Nam đã thoát khỏi tình trạng nghèo đói

Thứ Ba, 22/09/2015, 08:06
Ngày 21/9, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) công bố báo cáo kết quả 15 năm thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (TNK) - Vì một thế giới không có ai bị bỏ lại phía sau.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, tỷ lệ nhập học đúng tuổi ở bậc tiểu học đạt 99%, tỷ lệ đi học của trẻ em trai và em gái nhìn chung là ngang bằng nhau, thể hiện rõ sự nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện bảo đảm quyền lợi học tập của trẻ em. Bên cạnh đó là một số kết quả khác về chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em, phòng chống lạm dụng đối tượng yếu thế, biến đổi khí hậu, nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, chăm sóc sức khỏe vị thành niên cũng như tiến bộ trong bình đẳng giới…

Việt Nam luôn chủ động và tìm nhiều biện pháp thực hiện mục tiêu TNK theo hướng bền vững, hài hòa và bảo đảm quyền thụ hưởng thành quả của tăng trưởng kinh tế cho các đối tượng, nhất là đối với người nghèo. Đặc biệt, đã có khoảng 43 triệu người đã thoát khỏi tình trạng nghèo đói trong giai đoạn 1993-2008. Đây là điểm sáng trong công cuộc xóa đói giảm nghèo được cộng đồng quốc tế công nhận và khuyến khích nhân rộng điển hình.

Lưu Hiệp
.
.
.