Khóa học mùa hè về Khoa học xã hội, nhân văn và kinh tế

Thứ Tư, 17/07/2013, 18:40
Khóa học mùa hè về Khoa học xã hội, nhân văn và kinh tế - “Khóa học Tam Đảo” (JTD) lần thứ 7 sẽ được tổ chức tại Đà Lạt từ ngày 19 đến 27/7/2013 với chủ đề “Khái niệm và quản lý rủi ro - Các cách tiếp cận phương pháp luận ứng dụng trong phát triển”.

Phiên học toàn thể tập trung đề cập tới hiện trạng của vấn đề, xây dựng các quan niệm của xã hội về rủi ro, các thảm họa có nguồn gốc từ thiên nhiên và ứng phó của xã hội trong trường hợp xảy ra tình trạng khủng hoảng, khủng hoảng tín dụng dưới chuẩn, biến động giá lương thực cũng như quản lý các nguy cơ liên quan đến dịch bệnh.

Sau phiên toàn thể, khóa học được tiếp tục với bốn lớp chuyên đề diễn ra từ ngày 22/7, nội dung đề cập tới: tình trạng khủng hoảng và giảm nguy cơ thảm họa, trường hợp về thảm họa lũ lụt; rủi ro kinh tế và tài chính; các phương pháp và áp dụng để đánh giá tác động (chủ đề tài chính vi mô); mô hình hóa quá khứ để quản lý tương lai tốt hơn: mô hình hóa địa - sử học nghiên cứu các rủi ro trong quá khứ.

Khóa học mùa hè tiếp đón khoảng 90 học viên, bao gồm các nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên, giảng viên, người làm trong lĩnh vực phát triển. Các học viên đến từ các quốc gia Việt Nam (từ các tỉnh thành Thái Nguyên, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Bến Tre, An Giang), Lào và Campuchia.

Khóa học năm nay được lựa chọn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm năm Pháp Việt 2013-2014 sẽ tạo đà về mặt khoa học và sư phạm và như vậy càng khẳng định chất lượng cao và uy tín của Khóa học.

Kỷ yếu của khóa học lần thứ 7 này sẽ được xuất bản bằng ba thứ tiếng, Anh, Pháp, Việt vào mùa hè năm 2014, được phát hành miễn phí và nằm trong bộ sưu tập ấn phẩm của AFD Conférences et Séminaires do AFD-ÉFEO và NXB Tri Thức đồng xuất bản

K.H.
.
.
.