Khi quý bà lạm dụng rượu mãng xà

Thứ Hai, 31/05/2010, 11:55
Một số quý bà tâm sự lúc đầu uống huyết xà đởm vào "toàn thân như có dòng điện chạy qua", "nổi mề đay tùm lum tùm la", "đau bụng quằn quại"… Không ít lady (quý bà) vì uống rượu rắn chế biến không đúng kỹ thuật, mất vệ sinh mà bị dị ứng, ngộ độc… phải vào bệnh viện cấp cứu. Có bà mặt sưng vù nhưng sau khi bình ổn lại tiếp tục lao vào cuộc ăn chơi không chút e dè, sợ sệt.

>> Độc chiêu lừa trong thế giới mãng xà

Tại quán nhậu rừng - biển trên đường Hai Bà Trưng (quận 1, TP Hồ Chí Minh), chỉ vào con rắn hổ đất đang phùng mang trợn má đầy vẻ hăm dọa, không chút sợ sệt, quý bà tuổi “xồn xồn” tên M. dõng dạc cất giọng oanh vàng: "Lấy tiết, tim, mật pha rượu. Xác băm nhuyễn xào lá cách ăn với bánh đa nghen". Quay sang hai "chiến hữu" cũng môi chẻ, má bơm, son quýnh đỏ loẹt đang nốc cạn ly bia con cọp "tai-gơ" (tiger), bà M. sành điệu: "Thằng này mà ngâm chung với cạp nong, mái gầm, quất thêm đám bọ cạp với tắc kè là quỷ khóc thần sầu đó".

Ực cạn cốc bia, 3 bà ngồi xích lại nhường địa bàn thoáng rộng cho gã bếp thủ trổ tài. Thấy con rắn siết chặt tay gã, các bà phấn khích đề nghị được thử lửa để tận hưởng cảm giác mạnh. "Muốn bắt rắn an toàn phải bóp chặt tay ngay sát cổ họng nó. Nó có vùng vẫy, siết mạnh nhớ đừng buông tay. Sơ hở một chút thôi thì nó phản công, nó mổ là chị em mình tiêu tán đường đó!".

Song hành cùng lời nhắn, gã bếp thủ truyền tay con rắn cho bà M.. Không chút đắn đo, bà siết chặt yết hầu con vật. Vừa đau vừa khó thở, theo bản năng sinh tồn, con rắn quằn quại siết chặt cổ tay đối phương. Cứ mỗi khi con rắn gồng sức là bà M. la oai oái, chừng như cảm giác vừa sợ sợ vừa thích thú khiến bà ngất ngây. Chờ mấy bà thực khách chịu chơi đùa với con rắn xong, gã bếp thủ liếc dao chuẩn bị lấy máu con vật.

Bà K., 1 trong 2 chiến hữu của bà M. khi nhìn thấy dòng máu đỏ của con mãng xà bắn xối xả vào ly rượu, bà này vỗ tay đồm độp, pha trò: "Cái này gọi là huyết xà. Pha thêm túi mật đen đen xanh xanh nữa gọi là huyết xà đởm (rượu pha máu mật rắn)".

Sau pha hành quyết mãng xà của gã nọ, các bà hân hoan nâng cốc ly rượu huyết xà đởm. Bia rượu tương tác khiến mặt bà nào cũng đỏ kè. Hứng chí, các bà bàn luận: "Thứ gì bọn đàn ông quất được thì mình cũng chơi được hết. Mấy chả tráng dương thì mình cường âm chớ bộ!". Nãy giờ chứng kiến sự vụ, mấy ông khách ở bàn cạnh bên, tặc lưỡi thán phục: "Mình đàn ông thấy cảnh máu me cũng hơi chợn chứ hổng như mấy mẹ này. Phụ nữ gì mà ớn lạnh quá!".   

Bữa tiệc rắn hôm ấy, mấy quý bà phải trả gần 2 triệu đồng. Cho cô phục vụ mấy tờ bạc, bà M. hắng giọng: "Tiền muôn bạc vạn chất đống làm gì cho khổ đời. Chết có mang đi được đâu. Sống là phải hưởng thụ cho đời bớt khổ". Dứt lời, bà móc điện thoại gọi taxi rồi hối bạn thu dọn chiến trường đặng tới bar M.T. "đập phá".

Chợ rắn miền Tây - tầm ngắm của các quý bà đang là nô lệ của hội chứng cường âm.

Xâm nhập vào thế giới cường âm của các bà, chúng tôi ghi nhận không ít lady (quý bà) vì uống rượu rắn chế biến không đúng kỹ thuật, mất vệ sinh mà bị dị ứng, ngộ độc… phải vào bệnh viện cấp cứu. Có bà mặt sưng vù nhưng sau khi bình ổn lại tiếp tục lao vào cuộc ăn chơi không chút e dè, sợ sệt.

Những quý bà khác chúng tôi tiếp xúc đều tâm sự lúc đầu uống huyết xà đởm vào "toàn thân như có dòng điện chạy qua", "nổi mề đay tùm lum tùm la", "đau bụng quằn quại", "đầu nhức như búa bổ"… Qua cơn nguy kịch thì tới hồi thái lai.

Lương y Nguyễn Thái Bình trăn trở: "Có rất nhiều cách để tăng lực không tốn tiền như sống lành mạnh, ăn uống điều độ… đâu nhất thiết phải là rắn?" và nhấn mạnh: "Không chỉ gây hại cho chính mình, trào lưu uống rượu rắn còn góp phần khiến nhiều loài mãng xà quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng càng thêm lâm nguy. Ăn uống như vậy là tiếp tay tàn sát động vật, gây hại cho môi trường, làm khổ nông dân, nhất là trong bối cảnh giặc chuột lộng hành".

Rõ ràng những hiểm nguy ẩn sau những con rắn độc không làm các bà các chị máu me tăng lực nao lòng. Lương y Nguyễn Thái Bình, người đang sở hữu những chiếc sừng dinh rắn được ông bật mí có khả năng hút các loại nọc độc của mãng xà cảnh báo bất kể nam hay nữ, lạm dụng rượu rắn không chỉ để lại những mối họa trước mắt mà còn về sau.

"Việc cắt tiết rắn tại các quán nhậu không đảm bảo vệ sinh nên người uống rượu có nhiều nguy cơ uống rượu các ký sinh trùng mang mầm bệnh, đặc biệt là sán lá gan. Với những người có thể trạng yếu, nhất là khi mắc các chứng bệnh suy thận, tim mạch, các bệnh về gan… thì việc uống rượu rắn sẽ khiến lục phủ ngũ tạng nhanh suy thoái, có khi tử vong do tim ngừng đập bởi cơ thể họ không có khả năng phân giải độc tố trong rượu".

Thành Dũng
.
.
.