Khi ma men ôm vô lăng trên đường

Thứ Tư, 03/06/2009, 16:26

Chỉ trong vòng một tuần, 3 vụ TNGT do xe ôtô gây ra đối với xe gắn máy làm kinh hoàng người lưu thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Trong cả ba vụ TNGT này, khi tài xế xuất hiện người dân đều phát hiện họ có hơi men.

Khoảng 18h30' ngày 31/5, lại một vụ TNGT liên quan đến xe ôtô 7 chỗ khi gây ra tai nạn hàng loạt cho gần 10 chiếc xe gắn máy trên đường Lê Tấn Mậu, phường 13, quận 6 làm 4 người phải nhập viện.

Tại hiện trường, một số người dân kể lại, chiếc Innova biển số 52P-8877 lưu thông trên đường An Dương Vương với tốc độ kinh hoàng. Khi đến ngã ba An Dương Vương - Lê Tấn Mậu, tài xế xe 7 chỗ bất ngờ cho xe rẽ phải vào đường Lê Tấn Mậu và tông liên tiếp vào 6 xe gắn máy trên đường.

Một nạn nhân tên Kiệt kể lại: "Đang lưu thông trên đường, tôi thấy chiếc xe chiếu đèn lao vào nên tôi vứt xe bỏ chạy. Chiếc 7 chỗ cán nát xe tôi và lao lên đâm tiếp các xe khác rồi chấn lên vỉa hè trước quán nhậu số 26 Lê Tấn Mậu". Lúc này có một số người đang ngồi trên vỉa hè nhậu làm 4 người bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hai chiếc xe bị cán nát vương vãi trên đường, chiếc xe 7 chỗ bị nát phần đầu.

Sau khi gây tai nạn, 4 người trên xe bước xuống với bộ dạng chếnh choáng hơi men và lập tức rời khỏi hiện trường. Lực lượng CSGT - Công an quận 6 đã có mặt tại hiện trường lập biên bản xử lý.

Theo thống kê sơ bộ, khoảng 60% các vụ TNGT xảy ra đều liên quan đến tài xế có sử dụng bia rượu. Vừa qua, để hạn chế TNGT do người điều khiển phương tiện có sử dụng bia rượu, Bộ GTVT đang dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và theo nghị định này, ngày 1/7 người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định sẽ bị xử phạt từ 500.000đ đến một triệu đồng.

Trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về ma túy, nồng độ cồn của người kiểm soát giao thông hoặc người thi hành công vụ cũng sẽ bị xử phạt theo mức này

Nghinh Phong
.
.
.