Khen thưởng “nhà xe” bắt tội phạm

Thứ Tư, 18/06/2008, 13:54
Lái xe và phụ xe thuộc Doanh nghiệp vận tải và du lịch Cúc Tư vừa được nhận giấy khen về thành tích tham gia vây bắt 3 tên cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê trên xe khách tuyến TP HCM - Tuy Hòa.

Ngày 16/6, Công an tỉnh Phú Yên đã trao giấy khen đột xuất về thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm cho ba công dân Bùi Minh Hoàng, Trần Văn Hiệp và Nguyễn Hữu Đức - nhân viên Doanh nghiệp vận tải và du lịch Cúc Tư có trụ sở ở 65 Lê Lợi, phường 1, TP Tuy Hòa. UBND tỉnh Phú Yên cũng đã trao bằng khen cho Doanh nghiệp Cúc Tư về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Một nhóm cướp truy bám theo vợ chồng anh chị Cao Văn Minh - Phạm Thị Thu Nguyệt, Việt kiều định cư tại Australia trên chuyến xe khách chất lượng cao mang BKS 78K-5319 của Doanh nghiệp Cúc Tư hành trình TP HCM - Tuy Hòa vào chiều tối 21/4. Khi xe dừng lại ở quán cơm Thanh Tuyền ở ngã ba Ông Đồn, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để khách ăn cơm, thì nhóm cướp lén lút bỏ thuốc mê vào ly nước của vợ chồng anh Minh.

Khoảng 2h sáng hôm sau, xe đến địa phận phường Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận thì một đối tượng trong nhóm cướp bất ngờ xin xuống xe, trong khi nhân viên phục vụ xe phát hiện vợ chồng anh Minh đã lâm vào tình trạng hôn mê sâu, một số tài sản đã bị mất.

Xác định có hai người cùng đi với gã đàn ông nọ còn lại trên xe, nên lái xe Bùi Minh Hoàng, phụ xe Trần Văn Hiệp và người phục vụ Nguyễn Hữu Đức khóa cửa xe lại trước khi điện báo cho cơ quan Công an sở tại.

Ngay sau đó, các trinh sát ở Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Ninh Thuận đã kịp thời truy nóng, bắt gọn ba đối tượng trong nhóm cướp, gồm Lê Xuân Bắc, 51 tuổi, quê ở Thừa Thiên - Huế, nhưng đang sống lang thang; Châu Xuân Vũ, 41 tuổi, trú ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM và Nguyễn Xuân Thịnh, 49 tuổi, trú ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Hành động cảnh giác, chủ động vây bắt tội phạm của nhân viên Doanh nghiệp Cúc Tư đáng biểu dương khen thưởng. Qua bài báo này và bản ảnh ba đối tượng trong nhóm cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê, những người từng "sập bẫy" những kẻ bất lương với thủ đoạn tương tự có thể nhận dạng và sớm hợp tác khai báo cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận để góp phần đấu tranh làm rõ và xử lý nghiêm minh Lê Xuân Bắc và đồng bọn

Hữu Toàn
.
.
.