Khen thưởng người giải thoát “bé gái bị hành hạ suốt 4 năm”

Thứ Năm, 06/12/2007, 18:34

Chiều nay, ngày 6/12, tại trụ sở Công an phường 19, quận Bình Thạnh, TP HCM, đại diện UBND quận 2 và Công an quận 2 tiến hành trao thư khen đột xuất kèm tiền thưởng 500.000 đồng cho anh Đặng Ngọc Thời, người đã giải thoát cho bé Bông khỏi cảnh bị bắt đi ăn xin.
>> Bắt khẩn cấp kẻ hành hạ một bé gái suốt 4 năm

Như Báo CAND đã thông tin về vụ việc bé Hồ Thị Bông bị Hồ Thị Ba (56 tuổi, tạm trú phường An Khánh, quận 2) đánh đập dã man gây thương tích buộc phải đi ăn xin nhiều năm liền.

Được biết, anh Thời (43 tuổi, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM), hành nghề chạy xe honda ôm ở tuyến đường Nguyễn Văn Lạc, phường 19, quận Bình Thạnh. Vài tháng trước, trông thấy bé Bông lang thang tại khu vực cầu Thị Nghè với vài vết trầy xước ở tay, chân  nên anh Thời có hỏi thăm  nhưng Bông một mực không trả lời.

Đến khoảng 8h ngày 30/11, đang đậu xe chờ khách thuê, nghe một số người bán trái cây ở chợ Thị Nghè bàn tán rằng bé Bông kêu đau vì bị mẹ đánh anh Thời đến giở lưng áo của bé Bông lên và phát hiện rất nhiều vết lở loét trải dọc khắp cơ thể nên kêu bé Bông lên Công an phường trình báo.

Vài người buôn bán gần đó can anh Thời đừng can thiệp vào việc này vì sẽ bị trả thù còn bé Bông nhất quyết không đến Công an. Không thể đứng yên nhìn sự việc một đứa bé trong độ tuổi con mình bị hành hạ quá dã mạn, anh Thời chạy xe ra Công an tố giác sự việc.

Khi Công an phường 19, quận Bình Thạnh đến nơi, bé Bông vẫn nhất quyết không chịu đi vì “mẹ Ba sẽ đánh chết”. Trong tích tắc, anh Thời nhấc bổng bé Bông rồi bế đi thẳng đến trụ sở Công an phường 19, quận Bình Thạnh để làm việc.

Nhờ tinh thần dũng cảm tố giác tội ác của anh Thời mà bé Bông được giải thoát khỏi sự hành hạ của quỷ dữ và qua điều tra, Công an quận 2 đã bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Thị Ba.

Trong cùng ngày 6/12, sau khi hoàn tất thủ tục, bé Bông đã được đưa đến Làng Picasso tại Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức (nơi nuôi dạy trẻ em mồ côi) để được nuôi dưỡng

Phạm Kiều
.
.
.