Khánh thành tượng đài tưởng niệm quân nhân Liên Xô, Việt Nam tại Cam Ranh

Thứ Năm, 10/12/2009, 18:01
Chiều 9/12, Tập đoàn Dầu khí chính thức thông báo về việc khánh thành tượng đài tưởng niệm các quân nhân Liên Xô (cũ) và Việt Nam đã hy sinh vì hòa bình và ổn định khu vực.

Tượng đài được xây dựng tại khu các công trình văn hóa thuộc cảng hàng không Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là công trình chào mừng 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên Xô (cũ), Liên bang Nga.

Công trình được khởi công từ năm 2007 do Vietsovpetro tài trợ toàn bộ và là chủ đầu tư với tổng trị giá trên 18 tỷ đồng. Tượng đài cao 21 mét, nặng trên 800 tấn, đặt trên đỉnh đồi cao 6 mét trong khuôn viên các công trình văn hóa cảng hàng không Cam Ranh. Bên tượng đài khắc tên 44 quân nhân Liên Xô, Liên bang Nga và 176 quân nhân Việt Nam đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại căn cứ Cam Ranh và khu vực miền Trung Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ đã ký các quyết định tặng thưởng Huân chương, Huy chương Hữu nghị, Bằng khen để ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân Việt Nam và Liên bang Nga có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của Vietsovpetro trong công tác xây dựng các nhà giàn ở quần đảo Trường Sa, góp phần khẳng định chủ quyền và bảo vệ biên giới Việt Nam trên biển Đông và góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Phan Đăng
.
.
.