Khánh thành Bệnh viện lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thứ Sáu, 20/07/2012, 16:12
Sau hơn 4 năm khẩn trương xây dựng, sáng ngày 19/7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã chính thức khánh thành đưa vào sử dụng.

Đến dự lễ khánh thành bệnh viện lớn nhất khu vực miền Trung- Tây Nguyên có Bộ Trưởng Bộ Y  tế - Nguyễn Thị Kim Tiến, Ông Park Dae Won Chủ tịch tổ chức KOICA tại Hàn Quốc, Ông Choi Jae Sung-  Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành trong khu vực.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được xây dựng trên diện tích 33.000m2, với tổng mức đầu tư trên 50 triệu USD, trong đó Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ 35 triệu USD bằng nguồn vốn không hoàn lại và vốn đối ứng của Việt Nam hơn 10 triệu USD. Bao gồm 22 khoa, phòng với quy mô 500 giường bệnh, được các trang thiết bị y tế đồng bộ, tiên tiến chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc và các nước có nền y tế phát triển trên thế giới.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động.

Công trình này được đầu tư xây dựng nhằm góp phần nâng cao phúc lợi, cải thiện điều kiện y tế cho 7 tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, Đắk lắk và Đắk Nông. Qua đó, thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Bà Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ Trưởng Bộ Y tế cho rằng việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Trung ương tại Quảng Nam thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đời sống của nhân dân ở địa phương cũng như nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Đồng thời thể hiện sự hợp tác hữu nghị giữa chính quyền và nhân dân hai nước Việt- Hàn.

Lễ ký kết hỗ trợ y tế giữa BV Đại học Chung-Ang (CAUH) với BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Đại học Y Dược Huế.

Cũng nhân dịp này, Bệnh viện Đại học Chung-Ang (CAUH) kết hợp với công ty Doosan Vina với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Đại học Y Dược Huế đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đa phương chương trình hỗ trợ y tế Q-Health do KOICA tổ chức. Đây là Chương trình y tế do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ và xây dựng với tổng kinh phí tài trợ 500 triệu USD nhằm tăng cường và nâng cao năng lực y tế cho đội ngũ nhân sự tại đây đồng thời cải thiện các dịch vụ y tế tại khu vực miền Trung nói chung.

Chương trình hợp tác hỗ trợ sẽ do CAUH thực hiện trong 5 năm từ tháng 8/2012 đến tháng 07/2017 với các nội dung hợp tác trong chuyển giao các kỹ năng y tế và quản trị bệnh viện; chuyển giao kỹ năng lâm sàng và đào tạo nhân lực trong khu vực

Trần Ánh
.
.
.