Khánh Hòa: "Xin" tiền không được bắn luôn

Thứ Tư, 19/09/2007, 08:37
Đang ngồi tâm sự với bạn gái ở công viên ven biển trước khách sạn Saigon Yasaka, bất ngờ một thanh niên xuất hiện "xin" tiền, anh Toàn không có liền bị gã thanh niên rút súng bắn. Viên đạn xuyên qua cánh tay đi thẳng vào lồng ngực khiến anh tử vong.

19h30' ngày 17/9, anh Nguyễn Ngọc Toàn (22 tuổi), trú ở thôn Thái Phong, xã Vĩnh Thái cùng cô bạn gái là Hồ Thị Hà My (18 tuổi), trú ở thôn Trung, xã Vĩnh Trung, đến công viên ven biển ở phía trước khách sạn Saigon Yasaka -18 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để hóng mát.

Trong lúc họ đang trò chuyện thì một thanh niên trạc 30 tuổi, cao khoảng 1m65, nói tiếng Bắc, bước tới cao giọng ra lệnh: "Có tiền thì đưa ra, nếu không tao bắn". Khi nghe anh Toàn trả lời: "Không có tiền", gã thanh niên rút từ thắt lưng ra một khẩu súng ngắn chĩa về phía anh Toàn rồi bóp cò.

Viên đạn xuyên qua cánh tay đi thẳng vào lồng ngực khiến nạn nhân tử vong sau khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu. Gây án xong, gã thanh niên vội rời khỏi hiện trường rồi thuê xe ôm tẩu thoát.

Từ tin báo của người dân và Công an phường Lộc Thọ, Công an TP Nha Trang và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Khánh Hòa huy động 5 mũi trinh sát hình sự, điều tra viên triển khai các biện pháp truy nóng hành tung đối tượng gây án.

Qua nắm thông tin từ phía những người dân có mặt ở gần hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, lực lượng Công an đã sàng lọc xác định gã thanh niên đi xe ôm ngược ra phường Vĩnh Hòa rồi lên hướng Tây.

Với quyết tâm không để hung thủ trốn thoát, đến 3h sáng 18/9, các trinh sát hình sự đã phát hiện một đối tượng có đặc điểm nhân dạng như kẻ đã nổ súng sát hại anh Toàn đang ngồi tại một quán cà phê ở ngã ba Đắc Lộc, thuộc địa phận xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang.

Các trinh sát ập tới kiểm tra và đã phát hiện, thu giữ từ thắt lưng của đối tượng này một khẩu súng K59 và hai băng đạn.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận là Hoàng Bá Đại (33 tuổi), trú ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình và hiện là sĩ quan Quân đội, cấp bậc Thiếu úy, đảm nhiệm công việc thủ kho Trung đoàn 906 tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Khẩu súng Đại sử dụng gây án là do trộm của cơ quan mà có. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục xác minh lai lịch Hoàng Bá Đại, đồng thời đấu tranh làm rõ động cơ, mục đích gây án của đối tượng này

Phan Văn Lương
.
.
.