Khánh Hòa: Thêm một vụ tai nạn trên “cung đường tử thần”

Thứ Ba, 26/06/2007, 08:21
Chiều tối qua 25/6, trên “cung đường tử thần” đoạn quốc lộ 1A qua huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông do xe tải container gây ra. Đây là vụ TNGT nghiêm trọng thứ 3 trên cung đường này.

Xe tải mang biển số 16H-6807 kéo theo container dài khoảng 20m, từ Hải Phòng chạy theo hướng vào TP.HCM, khi đến cầu Lùng (Diên Khánh, cách TP Nha Trang chừng 10km) đã lao hẳn sang phần đường dành cho chiều xe ngược lại, đâm gãy một đoạn lan can đầu cầu bên trái, toàn bộ đầu xe đã lao ra khỏi cầu và treo lơ lửng trên cao.

Tài xế và phụ xe định nhảy ra khỏi xe và lao xuống cầu vì sợ xe lật, nhưng nhờ có các công nhân duy tu cầu đang ở gần cứu giúp nên cả hai người đều tránh được thương tích.

Điểm tai nạn này cách điểm xảy ra vụ tai nạn hôm 24/6 khoảng 5km; cách điểm gây ra vụ tai nạn khủng khiếp của đoàn cứu trợ phường 13, quận Phú Nhuận, TP.HCM hồi năm ngoái khoảng 5,5km.

Những công nhân xây dựng công trình giao thông tại hiện trường cho hay tai nạn xảy ra lúc trời mưa, khi xe tải container 16H-6807 định vượt qua một xe khác đang lưu thông cùng chiều.

Tuy nhiên tài xế xe tải phát hiện không thể vượt được vì phía trước chỉ cách cầu hơn 10m, nên vội thắng lại (vết thắng xe trên đường dài chừng 11m) nhưng xe vẫn lao tới, đâm gãy lan can và lao đầu xe ra khỏi cầu...

Đây là vụ tai nạn giao thông thứ hai do xe tải container gây ra trong hai ngày liên tiếp trên địa bàn huyện Diên Khánh

Theo Phan Sông Ngân (Tuổi trẻ)
.
.
.