Khánh Hòa: Thả 25 con cá mập Mèo về biển

Thứ Ba, 10/08/2010, 09:48
25 con cá mập vừa được Công ty cổ phần Vinpearl Land thả về với biển ngay trước khu vực khách sạn Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang.

Đây là loài cá mập Mèo, còn gọi là cá Nhám Trúc Vằn. có tên khoa học Chyloscyllium Punctatum đang ở độ tuổi hai đến ba tuần, có chiều dài từ 15 đến 25 cm, được sinh sản từ bể nuôi ở Thủy Cung Vinpearl Land. Theo chuyên viên quản lý Vinpearl Land cho biết, cá mập Mèo có đặc tính sống ở tầng đáy biển và là loài cá hiền, chỉ sinh sống ở những khu vực có rạn san hô.

Đến thời điểm này, tại Thủy cung Vinpearl Land có 7 loài cá mập đang được nuôi dưỡng để phục vụ khách tham quan du lịch, trong số đó có ba loài sinh sản gồm: cá mập Beo, cá mập Đá và cá mập Mèo đều là những loài cá có tên trong sách Đỏ và đang nằm trong diện có nguy cơ đe dọa tuyệt chủng.

Cũng theo các nhân viên ở khu Thủy cung Vinpearl Land cho hay, mỗi đợt sinh sản của cá mập Mèo từ 30 đến 40 trứng, ở môi trường nhiệt 26 độ trong vòng hai tháng thì trứng sẽ nở thành con

Hữu Toàn
.
.
.