Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo:

Khẩn trương ứng phó với tình trạng cạn kiệt các sông phía Bắc

Thứ Tư, 21/04/2010, 14:37
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa ký Công văn số 2536/VPCP-KTN chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành Quy trình vận hành liên hồ chứa Hòa Bình, Sơn La, Thác Bà, Tuyên Quang, xây dựng hệ thống quan trắc tự động thu thập các thông số về nguồn nước để ứng phó với tình hình cạn kiệt nghiêm trọng của nhiều con sông trên toàn quốc, đặc biệt là sông Hồng.

Cùng với chỉ đạo trên, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ động hợp tác với Trung Quốc để có số liệu chi tiết về dòng chảy trên thượng nguồn các hệ thống: sông Hồng, sông Đà, sông Lô, phục vụ khai thác hiệu quả tài nguyên nước; phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu để thay đổi chế độ vận hành xả nước và tích nước.

 Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ trồng, nâng cao chất lượng rừng phòng hộ đầu nguồn; nghiên cứu, áp dụng các biện pháp tưới sử dụng tiết kiệm nước. Đây là những biện pháp rất cần thiết hiện nay nhằm giảm thiểu hạn hán, thiếu nước trên lưu vực sông Hồng trong mùa khô, khi mà hầu hết các dòng sông đang trong tình trạng cạn kiệt chưa từng có trong lịch sử

C.L.
.
.
.