Trước đó, lúc 8h30 ngày 14/12/2014, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin: Sà lan ĐN 0906 của Công ty Thượng Hải có 5 thuyền viên, chở 1.274 tấn cọc bê tông hành trình từ TP Hồ Chí Minh đến Bạc Liêu, bị mắc cạn và mất liên lạc vào khoảng 11h ngày 13/12 tại vị trí cách cửa sông Tranh Đề - Cửa Định An, khoảng 13km và đây cũng là cuộc gọi cuối cùng từ sà lan.

Vị trí khu vực tìm kiếm thuyền viên mất tích.

Khu vực sà lan ĐN 0906 bị mất liên lạc có gió cấp 6, cấp 7. Xác định tính chất nguy cấp của vụ việc, ngay lập tức, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 272 chạy từ Vũng Tàu thực hiện tìm kiếm cứu nạn 5 thuyền viên bị mất tích, mất liên lạc, tiến hành rà soát khu vực cửa Định An – Bạc Liêu; ngoài ra, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng điều động tàu SAR 413 đang chốt chặn tại Hòn Chông – Kiên Giang chạy về cửa Trần Đề - cửa Định An tham gia tìm kiếm cứu nạn thuyền viên mất tích, mất liên lạc. Qua khai thác thông tin từ chủ sà lan, trên tàu hình thức liên lạc duy nhất bằng sóng điện thoại, trước khi mất liên lạc, sà lan được hướng dẫn của công ty chạy vào cửa Định An.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã lập kế hoạch tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường, yêu cầu các tàu, phương tiện đang hoạt động gần khu vực sà lan bị nạn tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đến sáng 15/12, có 7 tàu tham gia tìm kiếm 5 thuyền viên mất tích, dưới sự chỉ huy hiện trường của tàu SAR 413. Hiện các phương tiện đang thực hiện tìm kiếm trên hiện trường theo kế hoạch được lập và phân chia cho các khu vực. Thời tiết tại khu vực gió cấp 5, cấp 6, biển động.

Danh sách thuyền viên sà lan ĐN0906

1.Nguyễn Văn Tuấn - Đắk Lắk

2. Nguyễn Văn Liễu - Hà Tĩnh

3. Nguyễn Văn Đồng - Hà Tĩnh

4. Nguyễn Văn Liễu - Hà Tĩnh

5. Một người chưa rõ tên tuổi quê quán.

T. Huyền