Lấy mẫu xét nghiệm, truy vết ca dương tính SARS-CoV-2 trên phố Hàng Bài

Thứ Hai, 26/07/2021, 22:17
Chiều 26/7, Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm và các lực lượng chức năng đã tiến hành phong toả, lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan đến ca bệnh dương tính với COVID-19 tại Hà Nội

Theo CDC Hà Nội, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 có địa chỉ trên phố Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội); bệnh nhân là nữ, sinh năm 1997, ngày 23/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, đau họng,  đến khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ngày 24/7 được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng y tế quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Bài đã tổ chức phong toả, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 30 người sống gần nơi ở của bệnh nhân, bao gồm cả người dân sống bên mặt phố Vọng Đức.

Khoảng 30 người sống gần hoặc liên quan đến trường hợp dương tính phố Hàng Bài đã được lấy mẫu xét nghiệm trong chiều nay.

Nhân viên y tế của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm có mặt tại hiện trường chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm.

Hướng dẫn người dân xếp hàng, từng nhóm 5 người rồi được nhân viên y tế vào nhà đưa ra lấy mẫu.

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, người dân được hướng dẫn khai báo y tế.

Công an phường Hàng Bài đã lập hai chốt ở hai đầu phố Vọng Đức, kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm.

Dịch COVID-19 tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp nên việc truy vết, lấy mẫu và phong toả được CDC Hà Nội và y tế các quận thực hiện rất nhanh, bài bản.

Nhân viên y tế sử dụng loa hướng dẫn người dân xếp hàng theo đúng quy định.

Lực lượng chức năng tiến hành rào lại khu vực cổng sau nhà 39 Hàng Bài.

Khu vực bị rào phong toả là số nhà 39 Hàng Bài và một số nhà liền kề.

Sau khi rào phong toả, đưa F0 đi điều trị và lấy mẫu cho những người liên quan, toàn bộ khu vực này sẽ được phun khử khuẩn.

P.Sơn
.
.
.