Vụ một học sinh liên tiếp bị “đánh hội đồng” ở An Giang:

Khẩn trương làm rõ, báo cáo UBND tỉnh

Thứ Hai, 06/04/2015, 10:30
Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí liên quan tới vụ việc này (Báo CAND số phát hành ngày 4/4/2015 – tin “Cần làm rõ việc một nữ sinh liên tiếp bị “đánh hội đồng”).

“Sự việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu là có thật nhưng nhà trường chưa báo cáo. Tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục TP Châu Đốc nhanh chóng tổ chức cuộc họp với Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu cũng như các bên liên quan tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc này. Mức độ tổn thương cũng như mức độ vi phạm như thế nào, trách nhiệm của các bên ra sao, hướng xử lý thế nào... Chậm nhất trong tuần tới phải có báo cáo cho UBND tỉnh" - ông Nguyễn Thanh Bình cho biết.

Như Báo CAND đã thông tin, em Bành Nguyệt Minh T., lớp trưởng lớp 7A10 chỉ trong một tuần đã bị một nhóm bạn tập trung “đánh hội đồng” đến hơn chục lần.

Phụ huynh của em T. cho rằng “lãnh đạo nhà trường không xử lý vụ việc một cách mạnh dạn là do sợ ảnh hưởng đến thành tích của trường”.

Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP Châu Đốc (An Giang) - nơi học sinh Bành Nguyệt Minh T liên tiếp bị “đánh hội đồng”.

Đối với vụ hai nữ sinh ẩu đả trên cầu (xem tin trên CAND Online ngày 2/4), Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cũng vừa tổ chức họp báo.

Ông Phạm Văn Khởi - Hiệu trưởng Trường THCS 1 Sông Đốc xác định sự việc xảy ra vào chiều 25/3, trong lúc học môn thể dục, hai học sinh T.N.H. (lớp 6A2) và N.T.C.P. (lớp 6A4) liếc nhau và có lời qua tiếng lại do đã có mâu thuẫn từ trước. Sau đó cả hai hẹn nhau sau giờ tan học đến cầu Rạch Ruộng nhỏ (nằm trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đánh nhau.

Ông Khởi cho biết đến chiều 26/3, sau khi hay được vụ việc, giáo viên chủ nhiệm đã mời hai học sinh cùng phụ huynh đến trường làm việc để tìm biện pháp xử lý. Tiếp đó, lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh tiếp tục làm việc. Qua đó, phụ huynh hai học sinh H. và P. đề xuất kỷ luật với hình thức đình chỉ học tập 10 ngày và lao động một buổi. Phụ huynh học sinh N.T.H (lớp 8A7) – người đã dùng điện thoại quay lại cảnh H. và P. đánh nhau rồi phát tán trên mạng xã hội, đề xuất hình thức cảnh cáo trước toàn trường.

“Đây mới chỉ là đề xuất của phụ huynh. Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp và có hình thức xử lý cụ thể đối với từng học sinh” -ông Khởi cho biết thêm.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Minh Luân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, phê bình Ban Giám hiệu Trường THCS Sông Đốc 1 vì đã xử lý chậm trễ sự vụ; đồng thời yêu cầu hiệu trưởng khẩn trương họp hội đồng kỷ luật của trường, đưa ra hình thức xử lý thích hợp và tương ứng với mức độ sai phạm.

“Khi kỷ luật cũng tạo cho các em cơ hội sửa sai. Cái chính là chỉ ra khuyết điểm cho các em, cho các em cái phao để làm lại. Các trường trong tỉnh phải lưu ý kết hợp với phụ huynh giáo dục học sinh tốt hơn nhằm tránh để xảy ra tình trạng tương tự” – ông Luân chỉ đạo.

Binh Huyền
.
.
.