Khẩn trương đưa nước sạch đến người dân vùng “bệnh lạ”

Thứ Sáu, 17/01/2014, 11:15
Sau 5 tháng thi công, hệ thống nước sạch của xã Ba Điền (Ba Tơ, Quảng Ngãi) do Bộ NN&PTNT đầu tư (Viện Công nghệ Môi Trường, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam thi công), đã sắp hoàn thành giai đoạn 1 để kịp cấp nước cho 97 hộ dân Làng Rêu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014.

Sau đó, sẽ tiếp tục thi công giai đoạn 2, đưa hệ thống nước sạch đến người dân Làng Tương, Gò Nghênh, xã Ba Điền. Tổng kinh phí đầu tư cho hệ thống cấp nước sạch xã Ba Điền khoảng 10 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 với số tiền 4 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Anh Khoa, Phó Chủ tịch xã Ba Điền, cho hay: Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình sẽ được giao cho UBND xã Ba Điền quản lí, bảo vệ. Công trình nước sạch này mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp xã giải quyết bài toán khó về nước sạch cho người dân; giúp người dân tránh được nhiều bệnh tật khi phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

Được biết, hơn 3 năm qua, tại tỉnh Quảng Ngãi, căn bệnh viêm da dày sừng ở lòng bàn tay, bàn chân (tạm gọi bệnh lạ) đã có trên 250 ca bệnh, làm 24 người bị tử vong. Trong đó, chiếm đa số các ca bệnh đều ở xã Ba Điền huyện Ba Tơ. Thời gian qua, người dân vùng “bệnh lạ” phải dùng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh lấy từ suối, ruộng hoặc giếng khơi. Do đó, khi hệ thống nước sạch sắp đưa vào sử dụng, người dân rất vui mừng, phấn khởi trước sự kiện này

Thành Sự
.
.
.