Đình chỉ hoạt động cơ sở có bảo mẫu "tra tấn" trẻ

Thứ Năm, 16/03/2017, 07:10

Chiều 16-3, sau khi nhận được thông tin về nhóm bảo mẫu hành hạ dã man với trẻ khi cho ăn tại cơ sở giữ trẻ tư nhân thuộc phường 17, quận Gò Vấp, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Thường trực UBND quận Gò Vấp đề nghị Thường trực UBND quận chỉ đạo Công an quận Gò Vấp và UBND Phường 17 khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời xử lý triệt để vụ việc trên.

Được biết, sau khi nắm được thông tin bảo mẫu tại nhóm trẻ gia đình (số 214/77, Nguyễn Oanh, phường 17, Gò Vấp) có hành vi thô bạo với trẻ em, lãnh đạo của Sở đã trực tiếp làm việc với Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, yêu cầu đình chỉ nhóm trẻ, hỗ trợ phụ huynh liên hệ với nhóm trẻ có uy tín trên địa bàn để gửi trẻ nếu có yêu cầu, hoặc liên hệ nhóm trẻ uy tín tạm thời giữ trẻ. 

Bảo mẫu áo xanh dùng tay đánh vào mặt cháu bé khi cho ăn (Hình cắt từ clip)
Theo Sở, những hành vi của các bảo mẫu tại nhóm trẻ trên đã vi phạm quy chế hoạt động của ngành. Sở đề nghị Thường trực UBND quận Gò Vấp  phải có chỉ đạo Công an quận Gò Vấp và UBND phường 17 điều tra khẩn trương làm rõ vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền. 
Các bà mẹ phẫn nộ khi chứng kiến hình ảnh trẻ bị bảo mẫu đánh dã man trong đoạn clip  

Chủ tịch UBND Phường 17, quận Gò Vấp, bà Huỳnh Thanh Nhàn cũng cho biết, UBND phường đã đình chỉ hoạt động nhóm trẻ trên. Sau khi tiếp nhận thông tin bảo mẫu bạo hành trẻ trên, Phường đã tới kiểm tra và lập biên bản, đình chỉ ngay hoạt động của cơ sở này. 

Đây là nhóm nhóm trẻ tự phát, chủ nhóm là bà Phạm Thị Mộng Thu và bà Phạm Thị Dạ Lan cùng ngụ ở Gò Vấp. Cả hai chị em cùng trông trẻ. Trước đây, nhóm chỉ trông giữ 1 đến 2 trẻ do hàng xóm, người quen nhờ trông hộ, về sau thì tăng lên.

Qua kiểm tra phát hiện có 9 trẻ đang được giữ tại đây, trong đó có 1 trẻ 3 tuổi và 8 trẻ có tuổi từ 16 đến 36 tháng tuổi, trong đó có 2 trẻ giữ một buổi và 7 trẻ giữ hai buổi. 

Hiện tại, UBND phường 17 đã chuyển 7 trẻ cho Trường Mầm mầm non Anh Đào tạm thời trông giữ tới ngày 17/3, hai bé còn lại được phụ huynh đón về. Phường cũng đã mời tất cả các hiệu trưởng, chủ các cơ sở mầm non công lập, tư thục, dân lập, nhóm trẻ gia đình lên làm việc, rút kinh nghiệm sau vụ việc.

Huyền Lê
.
.
.